การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 8 ก.ค. 2562


สวัสดีครับ  วันนี้ผมจะมาเล่าถึงการฝึกงานในวันแรก ก็คือวันจันทร์ที่ 8 ก.ค. 2562 ผม ได้นัดเพื่อนหนึ่งคนมาเจอกันที่หน้าหอของผม เวลา 7:15 นาที และผมออกเดินทางไปถึง อบต.ทุ่งบัว ประมาณ 7:40 นาที และผมก็ได้นั่งรอ พี่อ้อย (พี่เลี้ยง) เพื่อที่จะมอบหนังสือส่งตัว พอพี่อ้อยมาถึง พี่อ้อยก็ให้เข้าไปนั่งในห้องประชุมใหญ่ ให้เข้าไปนั่งรอ แล้ว ปลัด ได้เข้ามา บอกถึงการทำงานในอบต.และพี่อ้อย ได้ แนะนำสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เข้ากับชุมชนได้ และพี่อ้อยได้แบ่งหน้าที่ให้แต่ล่ะคน ไปช่วยงานในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งผมได้ช่วยงานพี่อาร์ต แต่พี่อาร์ตยังไม่มีงานให้ผมทำ พี่อ้อยจึงได้มอบหมายงานให้ผมทำงาน กรอกข้อมูลบางส่วน เกี่ยวกับขอทุนสำหรับเด็ก พอทำไปทำมา ก็ได้ร่วมแฮปปี้เบิดเดย์ให้กับหัวหน้าหน่วย และได้กินข้าวเหนียวไก่ฟรี พอทำเสร็จ และก็ถึงเวลาพักเที่ยง พวกพี่ๆๆก็บอกให้ ไปกินข้าวได้แล้ว แล้วพวกหนูก็ถามพวกพี่ว่า ร้านไหนอร่อยพี่บอกว่าขับรถตรงไปซอยข้างหลังร้านอยู่สุดซอย ก่อนถึงโค้งแต่พวกผมหลงข้างทางมีแต่ดงอ้อย โดยที่ไม่มีร้านข้าวเลย เลยวนกลับมาที่อบต.เพื่อตั้งหลักหาร้าน แต่พอมาถึงหน้าอบต.จะมีร้านข้าวคุณป้า คนหนึ่ง เลยแวะกิน. ป้าแกถามว่ากินอะไรกันลูกพวกผมเลยสั่งป้าเขาที่เดียวผัดกระเพราหมูสับใข่ดาวพิเศษ 8 จาน 8 คน คนละจาน ป้าบอกรอเดี๋ยวลูก เสร็จนั่งคุยกันจนได้ข้าว ก็กินข้าว กินเสร็จ ป้าเขาเลยถามว่าทำงานที่อบต.กันหรือลูกไม่เคยเห็นหน้าเลย พวกผมก็ตอบกลับไปว่ามาฝึกงานกันพึ่งมากันวันแรกครับ ก็กลับเข้าไปในอบต.ซึ่งผมก็ว่างงานเหมือนเดิม ผมก็เห็นเพื่อนคีย์ข้อมูลจากหนังสือ 3 เล่ม ลงในคอม ข้อมูลนั้นเยอะมาก ผมเลยช่วยเพื่อนทำงานนั้น

ทำจนถึงเวลาเลิกงาน. พี่ๆบอกว่าปิดคอมเตรียมกลับบ้านได้แล้ว ถึงเวลากลับบ้าน ก่อนจะกลับพี่ๆบอกให้พรุ่งนี้ใส่เสื้อสีเหลือง เพราะพรุ่งนี้จะไปทำงานจิตอาสาไปปลูกต้นไม้กัน

หมายเลขบันทึก: 662581เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท