การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2562)


สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับผู้ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ทุกๆท่าน วันนี้ผมมานำเสนอการฝึกประสบการณ์ชีพการพัฒนาชุมชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย

เรามาเข้าเรื่องกันเลย กลุ่มผมได้ออกเดินทางจากที่พักตอนประมาณเจ็ดนาฬิกาสามสิบนาทีใช้เวลาเดินทางประมานสิบนาทพอถึงเวลาเก้านาฬิกา มีพี่เลี้ยงได้พาไปรายงานตัวที่สำนักงานปลัด พี่พนักงานที่ทำงานฝ่ายทรัพยากรได้แบ่งงานไปตามสำนักงานดังนี้ สำนักงานปลัด 1 คน ฝ่ายกองการศึกษา 1 คน สำนักงานกองคลัง 2 คน สำนักงานโยธา 2 คน และ กองสวัสดิการสังคม 3 คน ซึ่งผมได้ศึกษาฝึกงานอยู่กองสวัสดิการสังคม

เวลาประมาณสิบนาฬิกา ได้ออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหยไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(บ้านภูมิ) กับพี่พนักงาน3คน เพื่อมอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการและรับชำระค่าใช้บริการถังขยะ แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 6 7 และ 9 (บ้านหนองบอน บ้านสระน้ำส้ม และบ้านภูมิ)เสร็จประมาณ11.30น.และรับประทานอาหารกลางวัน(ได้รับเงินสนับสนุนจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7)

เวลาประมาณ12.30น.ได้เดินทางไปยังร้านค้ากลางชุมชนของหมู่บ้านหมู่ที่14 เพื่อมอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการและรับชำระค่าใช้บริการถังขยะ แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 14(บ้านสุขสบาย) และชาวบ้านเลี้ยงน้ำและนมเพื่อเป็นแรงใจส่งเสริมในการทำงานหลังจากเสร็จจากหมู่ 14 ได้เดินทางไปยังศาลาประชาคมหมู่ที่ 2(บ้านลำเหย) เพื่อมอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการและรับชำระค่าใช้บริการถังขยะ แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 2

หลังหลังจากเสร็จจากหมู่ 2 ได้เดินทางไปยังศาลาประชาคมหมู่ที่ 12(บ้านภูมิ) เพื่อมอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการและรับชำระค่าใช้บริการถังขยะ แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 12 จากนั้นได้เดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย ถึงเวลาประมาณ16.00น. เมื่อถึงองค์การบริหารส่วนตำบลได้ช่วยงานเล็กๆน้อยๆและเดินทางกับที่พักเวลา16.30น.

วันนี้ผมได้ประสบการณ์จากการฝึกงานคือไปลงพื้นที่ในการไปมอบเงินเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ และคนพิการ(ถ้าไม่สะดวกมารับด้วยตัวเองให้ทำหนังสือมอบอำนาจไว้ให้คนใกลล้ชิดรับแทนหรือมารับเองที่องค์การบริหารส่วนตำบล)  ได้เห็นความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม การใช้ชีวิตของคนในตำบล ได้รู้จักเส้นทางของแต่ละหมู่บ้าน ได้รับความอบอุ่น คำแนะนำ วิธีการดำเนินงาน จากพวกพี่ๆที่ได้ไปลงพื้นที่เป็นอย่างดี  มีการพูดคุยกับพวกพี่ๆเล็กน้อย เพราะยังไม่กล้าเท่าได้ เกร็งๆ ชาวบ้านมีการต้อนรับเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใส

ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่าน ผู้ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ เอาไว้วันพรุ่งนี้เดี๋ยวผมจะเข้ามาแชร์ประสบการณ์ดีๆที่มาฝึกงานในองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 662575เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท