การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่08/07/2562


                        สวัสดีค่ะ วันนี้ฉันจะมาเล่าถึงการฝึกงานในวันแรก ก็คือวันจันทร์ที่8 ก.ค 2562 ฉันและเพื่อนๆๆได้นัดเจอกันที่หน้า มอ ราชภัฎ เวลา 7:00น. และฉันออกเดินทางไปถึง อบต.ทุ่งบัว ประมาณ 7:40 น. และฉันก็ได้นั่งรอ พี่อ้อย (พี่เลี้ยง)เพื่อที่จะมอบหนังสือส่งตัว พอพี่อ้อยมาถึง พี่อ้อยก็ให้เข้าไปนั่งในห้องประชุมใหญ่ ให้เข้าไปนั่งรอ แล้ว ปลัด ได้เข้ามา บอกถึงการทำงานในอบต.และพี่อ้อย ได้ แนะนำสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เข้ากับชุมชนได้ และพี่อ้อยได้แบ่งหน้าที่ให้แต่ล่ะคน ไปช่วยงานในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งหนูได้ช่วยงานพี่อ้อย ในตำแหน่ง นักพัฒนาชุมชนและการบริการประชาชน ซึ่งพี่อ้อยได้มอบหมายงานให้หนูทำ กรอกข้อมูลบางส่วน เพื่อไปเตรียมลงพื้นที่ พอทำเสร็จ พี่อ้อยก็ได้มอบหมายงานอีก2งานก็คือ งานคีลย์ข้อมูล โดยมีระบบคลีย์ข้อมูล. โดยที่เรา พิมพ์เลขบัตรประชาชนของชาวบ้านทุกคนในแต่ล่ะหมู่ เพื่อดูความถูกต้องว่า ตรงกับที่ระบุไว้หรือไม่ พอทำไปทำมา ก็ได้ร่วมแฮปปี้เบิดเดย์ให้กับหัวหน้า และได้กินข้าวเหนียวไก่ฟรี และก็ถึงเวลาพักเที่ยง พวกพี่ๆๆก็บอกให้ ไปกินข้าวได้แล้ว แล้วพวกหนูก็ถามพวกพี่ว่า ร้านไหนอร่อยพี่บอกว่าตรงๆไป เลี้ยวขวาอร่อย แต่พวกหนูหลงไปในดงอ้อย โดยที่ไม่มีร้านข้าวเลย พวกหนูงงว่าร้านข้าวจะมาอยู่ในดงอ้อย ขำกันใหญ่ เลยวนกลับมาที่อบต.เพื่อตั้งหลักหาร้าน แต่พอมาถึงหน้าอบต.จะมีร้านข้าวคุณป้าแก่ๆ1คน เลยแวะกิน. ป้าแกถามว่ากินอะไรกันลูกพวกหนูเลยสั่งป้าเขาที่เดียวผัดกระเพราหมูสับใข่ดาวพิเศษ8จาน ป้าบอกรอเดี๋ยวลูก เสร็จนั่งรอจนได้ข้าว ก็กินข้าว แล้วก็ถามป้าว่าป้าทำไมมันเผ็ดจัง ป้าบอกใส่พริกนิดเดียวเอง หนูเลยบอกเผ็ดมาก ป้าบอกเออลืมไปพริกมันเผ็ด กินเสร็จก็กลับเข้าไปทำงาน ต่อ ทำงานเดิมคือคีลย์ข้อมูลเหมือนเดิม ทำจนถึงเวลาเลิกงาน. พี่ๆบอกว่าปิดคอมเตรียมกลับบ้านได้แล้ว ถึงเวลากลับบ้าน ก่อนจะกลับพี่ๆบอกให้พรุ่งนี้ใส่เสื้อสีเหลือง เพราะพรุ่งนี้จะมีการไปปลูกต้นไม้กัน

หมายเลขบันทึก: 662573เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท