การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/8/ก.ค/2562)


            สวัสดี คณาจารย์และผองเพื่อน สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผมนายบุญฤทธิ์ พ่วงวงษ์ เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่6 สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้                  

            เช้าวันนี้ เวลา 7.50-8.00 ได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน ณ สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์ เมื่อมาถึงและทำความรู้จักกับผู้คนที่ทำงานในเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อพวกผมได้ถ่ายรูปกลุ่มที่เทศบาลถือว่าวันเป็นรูปแรกสำหรับการฝึกประสบการณ์ เวลาประมาณ 9.00น. ป้านวลพี่เลี้ยงของนักศึกษาประสบการณ์วิชาชีพ ได้พาไปยื่นหนังสือส่งตัวที่อนามัยโพรงมะเดื่อยื่นให้กลับผอ.รพ.สต.โพรงมะเดื่อคุณหมอเล็กและพูดคุยทำความรู้จักกันเล็กน้อย จากนั้นป้านวลได้พาไปยื่นหนังสือส่งตัวกับปลัดเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ และปลัดเทศบาลได้จัดหาห้องไว้ให้สำหรับทำงานของพวกเรา ห้องเป็นห้องประชุมใหญ่แบ่งเป็นห้องๆ โดยพวกผมอยู่ห้องกลาง พวกผมได้ทำความสะอาดและจัดเตรียมพื้นที่สำหรับทำงาน โดยห้องนี้ถ้าเทศบาลมีการจัดประชุมพวกผมจะต้องย้ายกันไปอยู่ที่ห้องทำงานของป้านวล จากนั้นพวกผมได้ไปช่วยป้านวลทำงานโดยได้ช่วยป้านวลลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจากนั้นเวลา 12.00น. พวกผมได้แยกย้ายกันไปรับประทานอาหารกลางวันแล้วมารวมตัวกันอีกครั้งเวลา 13.00น. ช่วงบ่ายมีอาจารย์จากราชภัฏนครปฐมสาขาวิทยาศาสตร์ได้เข้ามาสอบถามป้านวลเกี่ยวกับกลุ่มการเลี้ยงไส้เดือนและสัมภาษณ์คนในกลุ่ม ช่วงเวลา15.00น. พวกผมได้ช่วยป้านวลพิมพ์และถ่ายเอกสารเล็กน้อย ก่อนที่เวลา16.46น. พวกผมจะสิ้นสุดการฝึกงานวันแรกและได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

รูปกลุ่มรูปแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ณ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ

จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับทำงาน เช่น งานวาดแผ่นที่

ช่วยป้านวลลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

เวลาประมาณ14.45น. ช่วยกันกับเพื่อนปั้มตาชื่อและตำแน่งป้านวลลงในเอกสารต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 662583เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท