ครั้งหนึ่งในฉงชิ่ง ( 3 ) มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า


อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหวู่หลงประมาณ 18 กิโลเมตร เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติระดับ 5A เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ลึกลงไปประมาณ 300-500 เมตร มีบางส่วนเป็นโพรงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา การลงไปในหลุมฟ้าจะลงลิฟท์แก้วริมผา ความสูงกว่า 80 เมตร ซึ่งหลังจากที่ลงลิฟท์มาแล้วจะเป็นเส้นทางเดินเท้าเที่ยวชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของกลุ่มสะพานสวรรค์

สะพานสวรรค์เป็นกลุ่มสะพานหินธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกอบด้วย 3 สะพานคือ

1.สะพานมังกรสวรรค์ Tianlong Bridge มีลักษณะเป็นโพรงขนาดใหญ่ เมื่อมองทะลุออกไปคล้ายสะพานที่เชื่อมสวรรค์กับโลกมนุษย์ มีความสูง 235 เมตร

2.สะพานแห่งที่ 2 คือสะพานมังกรเขียว Qinglong Bridge มีลักษณะเป็นโพรงยาวมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน มีความสูง 281 เมตร

3.สะพานแห่งที่ 3 คือสะพานมังกรดำ Heilong Bridge มีลักษณะเป็นโตรกหน้าผาอยู่ในส่วนที่แคบที่สุด แสงผ่านเข้าไปน้อย ทำให้ดูค่อนข้างมืดดำ

หลังจากเดินชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของสะพานสวรรค์ทั้ง 3 สะพานแล้ว ยังต้องเดินต่อไปอีกราว 2 กิโลเมตรจึงจะถึงทางออก ระหว่างทางจะเป็นธารน้ำไหลเซาะผ่านโขดหิน รวมระยะทางที่เดินทั้งหมดหลังจากออกจากลิฟท์แก้วประมาณ 4.5 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดเวลา ช่วงที่ฝนตกหนักก็จะหลบฝนตามใต้สะพานสวรรค์ออกจะทุลักทุเลไม่น้อย สิ่งที่ทำให้ผ่านอุปสรรครวมทั้งความเหน็ดเหนื่อยทั้งหลายมาได้ คงจะเป็นด้วยความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์นั่นเอง

 

หมายเลขบันทึก: 662496เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2019 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2022 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท