โรคซึมเศร้าที่รัก


วันนี้ 2-7-62 ได้มาพบหมอจิตเวช ณ. โรงพยาบาลชลประทาน เนื่องจากนอนไม่หลับติดต่อกันมาหลายเดือน น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ สมองเหนื่อยล้าคิดอะไรไม่ออกวันๆอยากจะนอนอย่างเดียวแต่ไม่หลับนะคะ ไม่เคยหลับแม้แต่กลางคืนก็หลับๆตื่นๆ ไม่มีความสุขการทำกิจกรรมต่างๆแม้ว่ากิจกรรมนั้นๆจะเฮฮาน่าสนุกก็ตาม แต่ตัวเราไม่สนุก ไม่มีความสุขเลยแม้ซักวินาที มันเหนื่อยใจ และที่สำคัญมองคนอื่นในแง่ลบไปหมด ถึงขั้นเกลียดไปเลยก็มีหงุดหงิดง่าย แต่มีสตินะคะคิดว่าขืนปล่อยใว้นานมันต้องแย่กว่านี้แน่ๆลำพังพึ่งพาอาศัยญาติพี่น้องก็ช่วยอะไรเราไม่ได้นอกจะสมน้ำหน้าและด่าซ้ำเติมอีกด้วยถึงขั้นที่ว่าหลบหน้าไม่อยากเจอหน้าใครๆเลย ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง วันนี้ตัดสินใจมาหาหมอ แล้วหมอก็ซักประวัติก็เล่าเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาให้ฟังพร้อมกับน้ำตาร่วงไปด้วย….หมอบอกว่า คุณเป็นคนมีความอดทรสูงมากเก็บกดมานานเกิดจากความเครียด หมอจะให้ยาคลายเคลียด ยาปรับอารมย์ ใหม่ๆทานอาจจะอาเจียรหน่อยแต่ให้ทานต่อไป แล้วจะค่อยๆดีขึ้น โรคนี้มีทางหายแน่นอน…เย็นนี้และต่อไปนี้ดิฉันจะเริ่มทานแล้วพร้อมกับมีความหวังว่าจะต้องหายและทำให้นอนหลับ ความสุขที่หายไปก็จะกลับมาเหมือนเดิมดิฉันหวังใว้เช่นนั้น….

หมายเลขบันทึก: 662416เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2019 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2019 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กลางคืนก็นอนไม่ค่อยหลับเหมือนกันค่ะ แต่ใช้วิธีนอนในท่าที่เรารู้สึกสบาย หายใจเข้า-ออก ลึก ๆ หลาย ๆครั้ง ติดต่อกันร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลาย ความรู้สึกของเราจดจ่ออยู่ที่การหายใจเข้า ออก ไม่ไปคิดอะไรนอกจากนี้ จนหลับไปไม่รู้ตัว วิธีนี้จะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท