สะพานไม้หาดเขาปิหลาย "สะพานแห่งกาลเวลา"


สาย ๆ วันที่ 25 พฤษภาคม  2562 แวะไปถ่ายรูปกับสะพานไม้แห่งกาลเวลา  .. "สุดยอดที่ถ่ายรูปสุดคลาสสิค" ประจำเมืองพังงา นั้นคือ... "สะพานไม้ หาดเขาปิหล่าย" สะพานแห่งนี้เป็นสะพานไม้เก่าแก่ในตำนาน เดิมเป็นสะพานสำหรับใช้เดินขึ้นลงของชาวเรือ ในสมัยที่ยังมีการทำเหมืองแร่อยู่  สะพานแห่งนี้ ในอดีตได้ผ่านการใช้งานมาอย่างมากมาย ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการขนแร่ดีบุกจากเรือมาสู่โรงแยกแร่บนฝั่งแต่ปัจจุบันแร่ดีบุกได้ถูกขุดจนหมดสิ้นแล้ว แต่สะพานไม้แห่งนี้ก็ไม่ได้ถูกทำลายแต่กลับถูกอนุรักษ์เอาไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนได้เก็บภาพร่องรอยในอดีตของแหล่งขุมทรัพย์หมื่นล้านทีชายหาดเขาปิหลาย เราเรียกว่า "สะพานแห่งกาลเวลา"

จอดรถแล้วเดินผ่านประตูแห่งกาลเวลาเข้าไปเก็บภาพสวย ๆ ค่ะ

สะพานไม้แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่หาดเขาปิหลาย ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปอย่างมาก ลองแวะมาชมและถ่ายรูปใต้สะพานกันสวยสุดเลยค่ะ ใครถ่ายก็สวยหมด สวยทุกรูป สวยทุกมุม ต้องมาสัมผัส ในยามที่พระอาทิตย์กำลังสาดส่อง แสงกระทบกับน้ำและไม้ที่สะพาน สวยคลาสสิกและโรแมนติก จนบรรยายไม่ได้เลย มาดูกันเลยดีกว่า


พังงา เป็นจังหวัดที่เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบ เรื่อยๆเอื่อยๆ เป็นวันที่โชคดีมาก ที่ไปเที่ยว วันนั้ ฝนไม่ตกเลย

หาดเขาปิหลาย บรรยากาศยังคงความเงียบสงบอยู่มาก ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร สามารถเล่นน้ำได้ ชายหาดชัน เหมาะจะขับรถเลียบหาด ชมบรรยากาศชายทะเลมากกว่า ซึ่งจะผ่านป่าชายหาด มีไม้ประเภทสนทะเล เตยทะเล รักทะเล พลับพลึงทะเล  ระยะทางของเส้นทางนี้ประมาณ 20 กิโลเมตร สามารถวิ่งไปถึงบ้านบ่อดาลได้ 

ลาสะพานแห่งกาลเวลา ด้วยภาพวิวหาดเขาปิหลายค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 661876เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2019 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2019 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท