อ๊ะ! โห...เสม็ดนางชี..วู้.ๆ นั่งเฉยๆยังสวย


อ๊ะ! โห...เสม็ดนางชี..วู้.ๆ นั่งเฉยๆยังสวย

25/5/62..ตะวันทอแสง @เสม็ดนางชี  ความสวยงามของที่นี่ร่ำลือกันว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด แห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา

5.00 น. ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เสม็ดนางชี บูทิคซึ่งเราสองคนได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง จาก"น้องโป้" มัคคุเทศก์ท้องถิ่นนำเที่ยวในครั้งนี้
เสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่ ม.2 บ้านท่าอยู่ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลาง ภูเขาหินปูนน้อย ใหญ่ของอ่าวพังงา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่สุดสวยสามารถมองเห็น พระอาทิตย์ขึ้นมาทักทายขอบฟ้า พร้อมแทรกตัวอยู่ระหว่างภูเขาหินปูนน้อยใหญ่  เขาเล่าว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีพระภิกษุชรา1รูปอาศัยอยู่ที่เขาพระอาดเฒ่า พระภิกษุหนุ่ม อาศัยอยู่ที่เขาพระอาดหนุ่มและมีแม่ชีอาศัยอยู่ที่ใกล้จุดชมวิวและจะเดินไปมาหาสู่กัน แล้วต้องเดินผ่านลำคลอง เมื่อแม่ชีเดินผ่านต้อง เหม็ดผ้าขึ้น หมายถึง พับผ้าขึ้น ให้พ้นจากระดับน้ำ ไม่เช่นนั้นชายผ้าจะเปียกหมดจึงเป็นที่มาของคำว่า เสม็ดนางชี...(เหม็ด เป็นภาษาถิ่นใต้ )
...จากที่พักถึงจุดชมวิวเสม็ดนางชีบูทิค ระยะทางประมาณ 9 - 10 กม. ถึงลานที่จอดรถเขาไม่ให้รถขึ้นไป จ่ายค่าขึ้นไปจุดชมวิวคนละ 30 บาท จากนั้นจะมีรถปิ๊กอัพนำเราขึ้นไป เราเก็บภาพด้านล่างมาฝากค่ะ สวรรค์น้อย ๆ 

อ๊ะ! โห...เสม็ดนางชี..วู้.ๆ นั่งเฉยๆยังสวย

จากนั้นเดินขึ้นบันไดไปจุดมวิวด้าบน สูงมากขั้นบันไดถี่มากทำให้เดินเหนื่อยเร็ว แต่ถึงข้างบนหายเหนื่อย สวยมาก ๆ ถึงแม้เช้านี้หมอกจะค่อนข้างหนาทำให้เห็นดวงอาทิตย์ไม่ชัดเท่าที่ควร แต่เท่านี้ก็ใจละลายแล้ว!!

ฟ้าสว่างแล้ว


แล้วความสุขทางใจ..ก็จะเกิดได้แบบไม่ยากเกินไปนะ "เพราะโลกมันกว้าง  คนข้าง ๆ จึงสำคัญ"  ได้มาที่นี่อายุคงยืนยาวไปอีกหลายปีค่ะ สวรรค์น้อย ๆ 





หมายเลขบันทึก: 661871เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2019 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2019 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท