วันที่ 3 นักเรียนดื้อนะ ครูไหวหรอ (วันที่ 21 พฤษภาคม 2562)


วันนี้เป็นวันที่ฉันรู้สึกไม่สดชื่น เนื่องจากเมื่อคืนนอนดึกเพราะนั่งปั่นแผน พักผ่อนน้อยด้วย รู้สึกเบลอมากร่างกายต้องการกาแฟด่วนๆ แต่กลัวอาการใจสั่น ><

วันนี้ได้สอนคาบที่ 2 วิชาภาษาอังกฤษ 3 ป.1/3 ฉันคิดอยู่ในใจว่าไม่อยากเจอเด็กป.1 เลย เพราะฉันคุมไม่อยู่จริงๆ แต่คงปฏิเสธได้แค่ในใจสินะ ความจริงก็คือความจริง เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ได้แต่บ่นในใจ เฮ้อแต่ก็เอาเถอะเราเลือกละหนิ ต้องทำให้ได้สิ พอเดินเข้าห้องปุ๊ปครูเปรมที่สอนวิชาภาษาอังกฤษ1 เลยเวลาของฉันไปตั้ง 10 กว่านาที ฉันจึงไปช่วยครูเปรมสอนด้วย พอครูเปรมสอนเสร็จก็มอบหน้าที่ต่อให้ฉันสอน

มาดูนาฬิกาก็เหลือเวลาสอนไม่มาก แล้วแผนการสอนที่เตรียมไว้ก็ต้องมาปรับใหม่หมด เห้อออ ได้แต่ถอนหายใจ แต่ก็จะพยายามสอนให้ได้เต็มที่ที่สุด กว่าจะแจกสมุดให้เด็กแค่ละคนก็ใช้เวลาค่อนข้างมาก บางคนไม่รู้ว่าตัวเองเลขที่อะไร บางคนก็ขาดเรียน พอได้สมุดครบ ฉันก็ให้นักเรียนดูคลิปวีดีโอ ABC Songs และ ออกเสียง Phonics ไปด้วย เพื่อให้นักเรียนออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้อง ส่วนเรื่องคำศัพท์ที่เขียนบนกระดานถามว่าคำนี้หมายความว่าอะไร นักเรียนบางคนก็ถามปุ๊ปตอบปั๊ป รู้คำศัพท์เยอะพอสมควร และสามารถแปลคำศัพท์นั้นได้ด้วย เก่งสุดยอดไปเลย แต่มีเด็กอยู่ 1 คนที่ไม่สนใจในสิ่งที่สอนเลย ไม่ฝึกออกเสียง สั่งให้เขียนในสมุดก็ไม่ยอมเขียน ไม่ทำอะไรเลย เล่นอย่างเดียว ฉันจะทำยังไงกับเธอดีเจ้าหนูน้อย -.- แล้วฉันก็ยังสอนเลยคาบวิชาคณิตศาสตร์ของครูฟ้าด้วย แต่ครูฟ้าบอกว่าไม่เป็นไร คาบนี้ครูให้หนูสอนเลย แล้วครูฟ้าก็ทำงานในคอมต่อ ฉันก็สอนต่อ และให้นักเรียนจดบันทึกคำศัพท์ A-H และฝึกอ่านอีกรอบ จนฉันมาสังเกตดูสมุดนักเรียนว่าทำไมนักเรียนเขียนคำนี้ผิดกัน เพราะฉันเขียนบนกระดานผิดนี่เอง ว้าาาา! ทำไมฉันไม่รอบคอบแบบนี้ล่ะ ฉันจึงแก้บนกระดานแล้วให้นักเรียนลบแล้วเขียนใหม่ พอสอนเสร็จก็หมดคาบพอดี

ตอนกลางวันฉันก็ไปกินข้าวที่โรงอาหาร วันนี้แม่ครัวทำกับข้าวของครูได้อลังการมากเว่อ (ต้องบอกก่อนว่ารร.นี้ทำกับข้าวนักเรียนและของครูไม่เหมือนกันนะจ้ะ) นั่นก็คือ น้ำพริกกะปิกับปลาทูทอด ต้มจืดแตงกวา นั่นเองไม่ได้กินนานมาก 

ตอนบ่ายอากาศร้อนระอุเช่นเคย ฉันมีสอยคาบที่ 5 วิชาวิทยาศาสตร์ชั้นป.3/1 ฉันนำการสอนครั้งแรกที่ได้สอนห้อง 3/3 ไปปรับปรุงแล้วลองมาสอนกับห้องนี้ คิดว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ มีสื่อรูปภาพให้ดูบนทีวีด้วย เด็กยิ่งเกิดควมสนใจ พอให้นักเรียนทำกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ โดยให้ไปให้สังเกตพืชรอบๆโรงเรียนมา 2 ชนิด เด็กๆก็ตื่นเต้นกันใหญ่ รีบลงไปสังเกตอย่างรวดเร็ว

หมายเลขบันทึก: 661807เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2019 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2019 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท