[review] รีวิว The Gift (2015) ของขวัญวันตาย



[review] รีวิว The Gift (2015) ของขวัญวันตาย ว่าด้วยภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความเคลือบแคลงไม่ไว้วางใจ และการแก้แค้นอยากเจ็บแสบ

เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ผู้นำครอบครัวได้รับตำแหน่งใหม่จึงได้ย้ายบ้านมาอยู่ในเมืองแห่งหนึ่งที่เขาเคยใช้ชีวิตในวัยเด็ก เขาและภรรยาได้รับการต้อนรับจาก เพื่อนเก่า และเพื่อนบ้าน แต่มีบุคคลหนึ่ง พยายามเข้ามาตีสนิทภรรยาของเขา นำของขวัญมาให้ สืบไปสืบมาเพื่อเพื่อนเก่าของเขานั่นเอง เริ่มแรกความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนดูเหมือนจะดูดี แต่แท้จริงแล้วมีบางสิ่งบางอย่างที่ อันตรายมากแอบแฝงจากเพื่อนคนนั้น

หนังไม่ได้สร้างความตื่นเต้นจนเรากลั้นหายใจดูและไม่ได้มีพล๊อตเรื่องอะไรที่แปลกใหม่ ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่าย ค่อยๆเผยความคุกคามและเผยธาตุแท้ของตัวละครหลายตัวให้เราได้รู้จัก หนังไม่ได้รีบร้อนเราเรื่อง จึงอาจทำให้คนดูรู้สึกเบื่อหน่ายในบางช่วงแต่พอหนังเข้าใกล้จุดเฉลย เราก็จะรู้สึกสะใจไปกับตัวละครบางตัว ท้ายเรื่องหนังสร้างความสะใจให้เราคนดูไปได้ไม่น้อย และของขวัญที่ผู้ชายคนนี้นำมาให้แก่ภรรยานั้น มันคือสิ่งที่สามีผู้นำครอบครัวจะจำไปจนวันตาย

นักแสดงในเรื่องแต่ละคนไม่ได้เป็นนักแสดงระดับดาราแม่เหล็ก ดังนั้นหนังจึงปลอดพลังดารา แต่เป็นไปกับบทและเนื้อหาของเรื่อง ที่บอกได้ว่ามีดีในตอนจบมากๆ

อาจจะกล่าวได้ว่า The Gift เป็นภาพยนตร์แนวตื่นเต้นเล็ก เน้นการคลายปมปัญหา และสุดท้ายนำเราไปสู่หนังแนวแก้แค้นแต่จะเป็นใครที่แก้แค้นใครมีสาเหตุมาจากอะไร เราต้องติดตามเอาเอง

6.5/10

วาทิน ศานติ์ สันติ

#สถานีหนัง #MovieStation

#หนังแนวตื่นเต้น #หนังแนวแก้แค้น

หมายเลขบันทึก: 661177เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2019 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2019 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท