เลข 13 ของผม


หลวงพ่อสอนเสมอๆว่าไม่ให้เชื่อเรื่องพวกนี้ครับ ถึงมันจะจริงบ้างไม่จริงบ้างแต่มันก้ไม่ใช่หนทางแห่งการดับทุกข์เพราะฉะนั้นอย่าไปสนใจมัน

      13 ถือว่าเป็นตัวเลขนำโชคร้ายของใคร หลายๆคน ผมก็เป็นคนหนึ่งนะครับ ที่ ไม่ค่อยถูกชะตากับเลข 13 นี้เสียเลย  คือปรกติแล้ว การเชื่อโชครางไม่ใช่สิ่งที่ผิดเสมอไป       ผมเคยไปดูหมดดูนะครับ แล้ว เค้าทักเอาว่า เรานะไม่ถูกกับเลข 1และ เลข 3      

       แต่ไม่รู้ทำไมนะครับเท่าที่ผมสังเกตุดู พอผมทำอะไรๆด้วยเลย 13 ทีไรเหตุไมดีจะเกิดขึ้นเสมอๆ   ไม่อะไรก็อะไรซักอย่าง 

        ผมจะรู้สึกไม่ดีเสมอๆเมื่อเลข 13 นี้มันเข้ามาในชีวิต 

แต่หลังจากหงุดหงิดกับเรื่องแบบนี้มาสักพัก ผมก็สังเกตุเอาว่า ตัวเลข 13 เนี้ยมันไม่ได้นำโชคร้ายให้ผมสักหน่อย  จริงๆแล้วมันคอยเตือนสติผมต่างหากว่าไม่ให้ ประมาณ เพราะเรื่องร้ายๆจะเกิดขึ้น   

        ผมนึกตลกตัวเองไม่หายเพราะเราก็ผ่านการบวชเรียนมาแล้วยังมาเชื่อเรื่องพรรณนี้อีก    หลวงพ่อสอนเสมอๆว่าไม่ให้เชื่อเรื่องพวกนี้ครับ ถึงมันจะจริงบ้างไม่จริงบ้างแต่มันก้ไม่ใช่หนทางแห่งการดับทุกข์เพราะฉะนั้นอย่าไปสนใจมัน  

         ตั้งแต่วันนั้นมาผมเห็นเลข 13 ทีไรผมนึกขอบใจมันแทบทุกครั้งไปที่มันจะคอยเตือนผมว่าอย่าประมาท มีสตินะ........ จากที่เมือ่ก่อนหงุดหงิด หวาดกลัวว่าอะไรมันจะเกิดกับเราหนอ 

          สิ่งศักสิท ผมเคารพนับถือนะครับ เชื่อในท่านเล่านั้น แต่ผมจะไม่รบกวนท่านเหล่านั้นให้ช่วยเหลือครับ

ผมว่าถ้าสังคมเราเอาคำว่าดับทุกข์เป็นตัวตั้ง สังคมไทยคงหายงมงายกันไปได้เยอะครับ

        

คำสำคัญ (Tags): #เลข#13#ของผม
หมายเลขบันทึก: 66099เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เลขไหนๆ มันก้อเหมือนกัน

แต่คนเราชอบคิดว่าเลขนู้นจะให้คุณ

เลขนี่จะให้โทษ แปลกดีนะ

เราเองยังคิดอยู่เลย

เหมือนเวลาเลือกทำอะไรก้อต้องเลือกเลข

แหะๆ รู้แต่ก้อยังจะเชื่อ ไม่รู้ทำไม

  • พี่โอว่าถ้าทุกคนในสังคมไทยคิดอย่างน้องแม็กก็ดีน่ะสิคะเนี่ย
  • ..
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ของน้องแม็กนะจ๊ะ
  • ..
  • เอ๊ ... แต่ส่วนตัวพี่โอชอบเลข 21 นะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะนี่
  • ..

ตัวเลขก็คือตัวเลข

ค่าของมันขึ้นอยู่กับเรากำหนด อยากให้มันสำคัญแค่ใหนอยู่ที่เรา

ชีวิตของเราขึ้นอยู่กับเรากำหนด ตัวเลขจะทำอะไรได้

ตัวเลขมีค่าอย่างเดียว คือ ให้เราเข้าใจตรงกัน เท่านั้นเอง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท