ความรู้สึกและความประทับใจจากอาสาสมัครจิตอาสา กิจกรรม ๙ต่อ ร่วมใจห่วงใยสังคม


 




สำหรัดิฉันการได้สมัครเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ๙ ต่อBeforeAfter 
ที่ได้จัดกิจกรรมขึ้น ณ สถานสงเคราะห์คนชรามหาสารคาม ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 นั้นรู้สึกยินดีและประทับใจที่ได้มีบทบาทเป็นผู้ให้และได้ทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดองค์ความรู้การส่งเสริมสุขภาพด้วยนวัตกรรมยางยึดเพื่อสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุ

การทำกิจกรรมทำให้รู้สึกถึงการเป็นผู้ให้ที่แท้จริง เพราะผู้ทำกิจกรรมมาด้วยใจอาสา และเป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ทำให้ได้ใช้เวลาว่างทำประโยชน์แก่ผู้อื่นมากขึ้น ทำให้มีความสุขจากการได้ลดความรู้สึกโดดเดียว โดยการพูดซักถามและรับฟังเรื่องราวที่ทุกข์ใจ จากการสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ นอกจากนี้การเป็นผู้รับฟังยังทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลาย ทำให้มีความเห็นอกเห็นใจ

แล้วเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น และสิ่งสำคัญคือ ได้รับมิตรภาพที่ดีจากการทำกิจกรรม ตลอดจนเป็นการฝึกทักษะการสื่อสาร และทักษะอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับการทำงานในอนาคต 

ดังนั้นดิฉันจังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมและให้มีการจัดกิจกรรมที่ดีในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องสือต่อไป

เรื่องราวจาก นางสาววารุณี อำคาหล้า

นิสิตหลักสูตรสาธารณะสุขศาสตร์บัณฑิต

คำสำคัญ (Tags): #มมส#๙ ต่อBeforeAfter
หมายเลขบันทึก: 660562เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2019 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2019 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท