คืนสู่เหย้า มช. ๕๕ ปี (๔) วันงานคืนสู่เหย้า มช. ๐๗ รุ่นแรก ปี ๒๕๖๒


วันงานคืนสู่เหย้า มช. ๐๗ รุ่นแรก ปี ๒๕๖๒ เป็นวาระครบ ๕๕ ปี ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ลูกช้าง มช. ๐๗ ซึ่งเป็นนักศึกษารุ่นแรกของ มช. เมื่อ ๕๕ ปี ก่อนจึงพยายามรวบรวมเพื่อน ๆ ให้ได้มากที่สุด เพื่อมาพบปะสังสรรค์กัน  โดยช่วยกันคิดออกความเห็น ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะไลน์กลุ่ม ว่าในปีสำคัญนี้จะจัดงานคืนส่เหย้ากันที่ไหน ? อย่างไรดี ?  โดยกลุ่มเพื่อน มช. ๐๗ ที่อยู่ที่เชียงใหม่ ได้มีการพบปะพูดคุยกันหลายครั้งและช่วยกันเตรียมงาน ประสานงานกับส่วนที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ  รวมทั้งประสานงานกับทาง มช. จนได้ข้อสรุป ออกมาว่า กิจกรรมหลักในวันคืนส่เหย้าปีนี้ จะประกอบด้วยทั้งกิจกรรมก่อนถึงวันงาน และ กิจกรรมหลังวันงาน โดยกิจกรรมในวันงานจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นการร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อน ๆ ที่ล่วงลับไปแล้ว จำนวน ๔๔ คน ที่วัดฝายหิน ที่เป็นวัดที่อยูติดกับ มช. และเป็นวัดประจำ มช. ก็ว่าได้   เสร็จแล้วก็จะเดินทางลงมาจัด พิธีแสดงมุฑิตาจิตแก่คณาจารย์ มช. รุ่นแรกๆ ที่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้จำนวน ๑๑ ท่านในปีนี้ ที่บริเวณลานสัก ข้างศาลาธรรม ของ มช.  ในการนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ผู้บริหาร มช.ในปัจจุบัน โดยเฉพาะจากศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่....รวมทั้งบันทึกภาพและวีดิโอ นำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้อีกด้วย

ภาพการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อน ๆ ที่ล่วงลับไปแล้ว จำนวน ๔๔ คน ที่วัดฝายหิน

ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันก่อนเดินทางมายังลานสัก ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีแสดงมุฑิตาจิตแด่คณาจารย์ รุ่น ๐๗ มช. ที่ ลานสัก ข้างศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ลูกช้าง มช. ๐๗ (รุ่นแรก) ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณาจารย์ และ ผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังเสร็จพิธี

รับประทานอาหารร่วมกัน ประกอบการแสดงและขับร้องเพลง มช. ของ นักศึกษา มช. ปัจจุบัน

ลุงแพนด้าดีใจสุด ๆ เมื่อมีโอกาสแสดงมุฑิตาจิตแด่อาจารย์รุ่นแรกของ ชีววิทยา มช. และได้ร่วมรับประทานอาหาร

ลุงแพนด้าปลื้มสุด ๆ ที่ ศาสตราจารย์ ดร. พาณี เชี่ยววานิช  อดีต หัวหน้าภาควิชาชีววิทยา ท่านแรก  คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ที่ลุงแพนด้าเป็นลูกศิษย์และผู้ช่วยงานในวาระต่าง ๆ  สามารถมาร่วมงานวันนี้ในครั้งนี้ได้

ชมบรรยากาศสรุปจาก วีดิโอ ที่จัดทำโดย ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาสัมพันธ์  มช. ที่ช่วยจัดทำให้ ด้วยบารมีของเพื่อน มช. ๐๗ ที่เป็นอดีต อธิการบดี มช. ครับ

งานคืนสู่เหย้า มช. ๐๗ (รุ่นแรก) วาระครบ ๕๕ ป๊



หมายเลขบันทึก: 660091เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2019 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2019 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท