สระไดร์ผม กับช่างมืออาชีพ


สระไดร์ผมกับช่างมืออาชีพ

ในชีวิตของเรา ต้องเข้าร้านสระผม อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนใหญ่จะไปร้านที่ใกล้บ้าน ถึงแม้ว่า จะไม่ใช่ช่างมืออาชีพ แต่เธอจะไดร์ผมได้ถูกใจในราคาย่อมเยา 



ช่างมืออาชีพเป็นอย่างไร

การตัดผม ร้านที่ตัดแล้ว ช่างที่อื่นพอสระผมให้เรา เขาจะชมว่าตัดผมร้านไหนมา ตัดได้ดี บางครั้งเราไปตัดร้านทั่วไป เขาจะสางผมเราจนแหว่งบางไปหมด พอไปสระไดร์ผมร้านอื่นอีก เขาจะบ่นว่า ไปตัดผมร้านไหนมา ตัดแบบนี้ผมพี่จะฟู เราก็ได้แต่ยิ้มๆ จนได้บทสรุปว่า หากจะตัดผม ควรไปตัดร้านที่ ช่างคนอื่นชม คือ ร้านตัดผมชลาชล ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ค่าตัดน่าจะประมาณ 650 บาท


การสระไดร์ เราก็จะวนเวียนไปหลายที่  

วันนี้ไปสระผมและไดร์ผมที่ร้าน อ ศรีราชา สังเกตการดู คิดว่าช่างที่นี่มืออาชีพดี สระผม นวดศีรษะสบาย ไม่รู้สึกว่า สระนานเกินไป พอเสร็จ เราบอกให้ไดร์ผมแบบวอรุ่มนะคะ ไดร์แป๊บเดียวเสร็จ ไม่รู้สึกโดนกระชากผม ไดร์ไม่เป่าร้อนจนถึงหนังศีรษะ เราเคยมาแต่เราจำไม่ได้ว่าราคาเท่าไหร่ ตอนไปจ่ายเงิน ราคา 300 บาท โอเคเลย แลกกับความสะบาย มีความสุข ถ้าเทียบกับร้านประจำของเราที่ราคา 150 บาท แต่รู้สึกว่า เราน่าจะต้องเปลี่ยนทรงผม เพราะความรู้สึกเหนื่อยทุกครั้งแต่ก็ต้องไปทำ เพราะผลออกมาก็ดูดีเหมือนกัน แต่มีบางร้านราคาถูกกว่านั้น แต่สระผมและรีดผมให้ตรงได้เท่านั้น ราคา 100 บาท บางที่ก็ทำเพราะอยู่หน้าบ้านเลย

การโกรกผม

ตอนนี้ผมเราเริ่มมองเห็นผมหงอกไวขึ้น ต้องโกรผมทุกเดือน หากเราไปทำที่ร้านก็จะแพงมาก ประมาณ 1000 บาท ถือเป็นช่างธรรมดา แค่เอาสีโกรก แล้วล้างออก เป็นสีเคมี เรากังวลกลัวว่าจะเป็นมะเร็ง ก็พยายามหายาโกรกผมทำจากสารธรรมชาติ มีคนรู้จักทำมาจำหน่ายราคา 90 บาท ใช้ได้สามครั้ง ติดสีดี สวยด้วย แต่เราต้องหมักผมไว้ประมาณชั่วโมง แล้วเอาไปให้ร้านสระให้ ดูจะปลอดภัยดี  ถ้าไปดกรกผมร้านมืออาชีพ ประมาณ สี่พันบาท ราคาแพงไปหน่อย เพราะเราต้องโกรกผมบ่อย ดังนั้นการโกรกผมเราจึงไม่ใช้ช่างมืออาชีพ

วันนี้หากเรามีช่างมืออาชีพ สระไดร์ผม เราคงยอมเสียเงินสองเท่าเพื่อแลกกับความสุขของศีราะของเราค่ะ 

..................

แก้ว คิดคำนึงในวันที่แอบหลานไปสระผม

17-01-2562

หมายเลขบันทึก: 659338เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2019 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2019 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท