(บันทึก).. บ้านหลังนี้.. มีชื่อว่า.. "คลุม กะลาหัว" ในแกลลอลี่ ชีวิตวันนี้..



บ้านหลังนี้.. มีชื่อว่า.. คลุมกะลาหัว... 

จะคลุมหรือคุม.. กะลาหัว.. ให้อยู่กับ  ธรรมชาติ  รอบด้าน  ที่เห็น.. จเป็นอย่างไร.... คนชื่อเรียกเล่นว่า"คุณนายผัก.. กับ.. นายแผนเลือกมาเป็นเมีย  มิใช่ขุนแผนและนางวันทอง... 

ชีวิตที่เริ่มถูกพายุ ต้นไม้ล้ม บ้านพัง  ประเดิม...... ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้... 

หมายเลขบันทึก: 658452เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2018 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2018 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชีวิต ที่เปรียบเสมือน เหรียญ สองด้านกระนั้นหือ… โอกาศที่จะเห็นเหรียญ ได้ทั้งสองด้านในเวลาเดียวกัน…. นั้น.. มีไหม..และจะ ทำอย่างไร…“เมื่อเช้าวานนี้… เสียงนกร้องด้วยความตื่นตระหนกให้ได้ยิน.. พบว่า.. นกปรอด ได้ติดแร้วที่ชาวบ้าน(พม่า).. ทำดักไว้.. ถามไปได้ความว่า.. ดักนกเป็นอาหาร…”นายแผนให้ความเห็นว่า.. เราจะไปว่าเขา.. ก็ไม่ได้.. อยู่.. บ้านป่า.. เขาก็อยู่กินแบบนี้… (ยายธี)… อดทนไม่ไหว.. กับกรณีนี้.. จึง ไถ่ ชีวิต.. นก สองตัวนั้นไป.. แล้วเพียงแต่ได้บอกว่า.. เอาเงินไปซื้อไก่มาเลี้ยง น่าจะดีกว่า.. จับ นก กิน.. เพราะอีกหน่อย.. เราก็คงไม่มีอะไรจะกิน.. นะ..​เพราะ.. วงจรชีวิต มันจะหมดไป…

คลุม กะลาหัว.. “แผน” บอกว่า.. บ้าน.. มีไว้.. คลุม.. กะลาหัว….(ยายธี… เห็นว่าบ้าน.. สมัยนี้.. มีราคาเป็นร้อยล้าน.. บางบ้านปลูกไว้.. ให้.คนเฝ้าบ้านอยู่… และบางที.. ว่างเปล่า.. ไม่มีคนอยู่…และบางทีมีหลายบ้าน.. ไม่รู้ว่าจะอยู่ไหนดี.. แต่บางที.. จน.. ๆ. เลยไม่มีบ้านไว้.. คลุม..​กะลาหัว…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท