นิเทศการสอนครูชาวต่างประเทศโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี​ (ุ10)


ว่างเว้นจากการเขียนบันทึกนาน งานยุ่งมาก  ผู้เขียนในฐานะผู้จัดการโครงการโรงเรียนสองภาษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผ่านดร.พิกุล เอกวรางกูร รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน  ท่าน รศ.ดร.ชานนท์ จันทรา รองคณบดีฝ่ายบริหารมาร่วมงานด้วย ท่านผู้อำนวยการ กิตติมา ปี่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้บริหารโรงเรียน  ท่านคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ คือท่าน รศ.ดร.ปัทมาวดี เล่ห์มงคล เป็นประธานกรรมการโครงการมีคณะกรรมการโครงการโรงเรียนสองภาษา เมื่อเดือนที่แล้วนิเทศครูขาวต่างประเทศไป 14 ท่าน  ส่วนใหญ่สอนดีขึ้นกว่าตอนมาสอนครั้งแรก 


คนที่ผู้เขียนไปนิเทศคนแรกคือ T.Anna สอนนักเรียนชั้นอนุบาล ใช้สื่อและกิจกรรมการสอนที่หลายหลาย  แต่เรื่องที่ T.Anna  ถนัดมากที่สุดคือการใช้หุ่นมือ

ได้คุณครูมาใหม่ชื่อครู Olivia เป็นภรรยาของ T.Marius ที่สอนคณิตศาสตร์ เป็นครูอนุบาล 3 ที่สอนแล้วนักเรียนแล้วนักเรียนชอบเรียนด้วยเพราะเธอให้เกมและเพลงประกอบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

ครูคนต่อไปคือ T.๋Jahan  สอนนักเรียนชั้นอนุบาลเช่นกัน ใช้รูปภาพและสื่อประกอบการเรียนภาษาอังกฤษ  

ครูคนต่อไปคือ T.๋Sarah   สอนนักเรียนชั้นอนุบาล ให้นักเรียนเล่นเกมภาษาอังกฤษ ร้องเพลง และฝึกสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ

ครูในภาพคือ T.ฺฺ๋ Begnech    สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาสอนเรื่อง โลกให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผู้เขียนสังเกตว่านักเรียนไทย จำประเทศต่างๆในแผนที่ไม่ได้  ต้องให้ฝึกบ่อยๆผิดจากเด็กๆในต่างประเทศ 

ครูในภาพคือ T.ฺ๋ Carlyle     สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาสอนเรื่อง การลอยของวัตถุ เป็นวิชาวิทยาศาสตร์ ให้นักเรียนทดลองทำกิจกรรมจริง ได้ทดลองแบบวิทยศาสตร์ 

ครูในภาพคือ T.ฺฺ๋ Marius   สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1เป็นวิชาภาษาเรื่อง Routine ครูออกแบบการสอนดีมาก 

ครู Mike   สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/7 เป็นวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง Occupations  นักเรียนได้เล่นเกมภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาชีพ 

ครูในภาพคือ T.ฺฺ๋ Marius   สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/7 สอนคณิตศาสตร์ เป็นภาษาอังกฤษ  สอนได้ดี แต่ว่าตอนสอนเรื่องการลบ ผศ.ดร.วันดีแนะนำว่าควร เอารูปไข่ออก ตามจำนวนที่ลบ นักเรียนจะได้เข้าใจได้อย่างชัดเจน  

กิจกรรมการสอนทั้งหมดยังเขียนไม่เสร็จนะครับ...

หมายเลขบันทึก: 654562เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 11:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คงยุ่งจริง ยุ่งมากถึงมากที่สุด ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต สู้ ๆ นะคร้า อ.ขจิต

แต่ยังอารมณ์ดี ^_,^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท