หนังสือ "เริ่มต้นการเป็นครูของฉัน"


หนังสือ "เริ่มต้นการเป็นครูของฉัน"


          "ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเป็นที่สุด" " และก็ยังไม่เคยมีหนังสือเล่มไหนเลยที่ฉันเคยอ่านจบเล่ม"  แต่แล้วมาวันหนึ่งวันที่ฉันต้องมาเป็น “ครู”  สิ่งหนึ่งที่ฉันคิดในตอนนั้นก็คือ ฉันจะต้องสอนยังไง ฉันจะทำได้หรือเปล่า ฉันจะต้องวางแผนในการสอนยังไง บทเรียนที่ฉันจะต้องสอนเป็นยังไง "เพราะฉันไม่เคยสอน"

          แล้วหนังสือ 2 เล่มนี้ ก็กลายเป็นหนังสือที่ฉันต้องหยิบมาอ่านจนครบทุกหน้าจนจบเล่ม เพราะว่าหนังสือทั้งสองเล่มนี้เป็นหนังสือที่ฉันต้องใช้ในการเรียนการสอน

          ฉันต้องสามารถอธิบายให้นักเรียน เข้าใจในสิ่งที่ฉันสอนให้ได้ มีคนเคยถามฉันว่า ในเมื่อฉันจบมาทางด้านคอมพิวเตอร์แล้วทำไมฉันต้องมาอ่านหนังสือเพื่อเตรียมการสอนอีก วิชาคอมพิวเตอร์ เป็นวิชาที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ครูผู้สอนต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ และหาความรู้ใหม่ ๆ ที่จะให้ความรู้แก่เด็ก

          ถ้าย้อนไปถึงสมัยตอนที่ฉันเรียน ตอนนั้น เวอร์ชั่นสูงสุดน่าจะเป็นแค่ Windows XP แต่ในปัจจุบันนี้ Windows ที่ใช้กันจะเป็น windows 10 แล้ว ซึ่งกว่าจะเป็น windows  10 ผ่านมาหลายเวอร์ชั่น

          ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เราต้องเรียนรู้หนังสือทั้งสองเล่มนี้อย่างละเอียด เพราะบางสิ่งตอนที่ฉันเรียนมันไม่ได้เป็นแบบนี้ เนื่องจากมีการพัฒนาระบบต่าง ๆ ความสามารถของงานมีมากขึ้น และสิ่งนี้คือสิ่งที่ครูอย่างฉันจะต้องเรียนรู้ และนำมาสอนเด็กให้สามารถปฏิบัติและใช้งานได้จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          "ฉันรู้สึกผูกพันกับหนังสือทั้ง 2 เล่มนี้มาก ทุก ๆ วันฉันจะต้องหยิบหนังสือทั้ง 2 เล่มนี้มาอ่านเป็นประจำเพื่อเป็นการทบทวนความรู้ของฉันเอง"

หมายเลขบันทึก: 654490เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

อ่านเพราะความจำเป็น ;)…

บางทีหนังสือสามารถบอกในสิ่งที่เราไม่รู้ค่ะ

หนังสือ ให้มากกว่าที่เราคิด

ชื่นชมมาก ๆ ครูต้องพัฒนาตัวเองเสมอค่ะ

อ่าวเพื่อตัวเองและนักเรียน

ต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดคะ

@Ongkuleemarn เพื่อทบทวนความรู้ด้วยค่่ะ

@เกศินี ป๊อกนันตา การเรียนรู้ไม่มีการสิ้นสุดค่ะ

เป็นการพัฒนาความรู้ ของครูนั่นเองครับ

หนังสือมีประโยชน์ค่ะ

เป็นหนังสือที่ดีค่ะ

ครูคือผู้ที่ต้องรู้ในวิชาการ สุดยอดมากครับ

มากกว่าความรู้ คือได้รู้ ^^

เป็นหนังสือที่ต้องวางไว้บนโต๊ะ และห้ามหายค่ะ

@พัชรินทร์ ทีเก่ง ขอบคุณค่ะ

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว ขอบคุณค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท