เพศสัมพันธ์บันเทิง


“เราพยายามมีเพศสัมพันธ์กันมาราวปีกว่าแล้ว มันยังใส่กันไม่ได้เลยครับหมอ”

นั่นไง มีคนหยุดอ่านจริงๆด้วยเมื่อจั่วหัวแบบนี้

เอาเถอะ วันนี้ผมจะเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับลมหายใจของผมอีกเรื่อง นั่นคือ “เรื่องบนเตียง”

“คุณหมอ...แนะนำให้เราทั้งคู่มาหาหมอครับ” ฝ่ายชายรูปร่างสันทัดพูดขึ้นมาก่อน ในขณะที่ผู้หญิงคู่ใจของเขาได้นั่งลงแล้วสบตาผม เขาบอกชื่อหมอที่เป็นลูกศิษย์ผมมา

จะว่าไป เมื่อคู่สมรสมีปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์อะไรสักอย่าง เขาก็คงจะพยายามเสาะหาว่าจะปรึกษาใครดี ครั้นจะไปหาหมอ ก็แสนจะอับอายเมื่อต้องพูดเรื่องแบบนี้ แล้วไอ้ที่อายกว่า บางทีก็กลับเป็นหมอเสียเองซะอย่างนั้น 

ดังนั้น ผมจึงเป็นอีกหนึ่งปลายทาง ที่มักจะถูกส่งต่อคนไข้หรือคู่สมรสของเขามารับการปรึกษา 

“ทำไมวะ”

นั่นสิ ทำไมวะ ทำไมต้องส่งมาหาผม 

แต่เมื่อคิดๆย้อนกลับไป มันก็น่าแปลกเหมือนกัน ที่ผู้หญิงส่วนหนึ่งกล้าพูดเรื่องบนเตียงกับผมอย่างไม่กระดากปาก เหมือนจะเล่า เหมือนจะปรึกษา หรือกระทั่งปรึกษาอย่างจริงจัง

“หรือว่าหน้าของผมมันให้วะ” ผมเคยถามตัวเอง เอาเหอะ เรื่องบางเรื่องมันคงจะส่อออกมาทางหน้าตาจริงๆ

“ไหนเล่าให้ฟังหน่อยสิครับ ว่าปัญหามันคืออะไร” ผมมักจะเริ่มแบบนี้เสมอ

“ผมอยากให้หมอช่วยตรวจหน่อยครับ ว่าจู๋ของผมมันเป็นยังไง มันจะรู้สึกเจ็บที่ปลายเวลาจะสอดเข้าไป เจ็บจนสอดเข้าไม่ได้” โอเค ผมเริ่มนึกภาพตาม ไม่ใช่ภาพเจี๊ยวของเขาหรอกนะครับ แบบนั้นนึกไม่ค่อยออก แต่เดี๋ยวก็ได้ดูได้คลำและได้ปลิ้นของจริงแน่ๆ

“แล้วเธอล่ะ” ผมมองไปหาอีกคน

“ใส่ไม่เข้าค่ะหมอ หนูกำลังรู้สึกว่าของหนูอาจจะเล็กเกินไป” เธอบอก

“ขอผมตรวจดูของทั้งคู่ได้ไหมครับ” ผมขออนุญาตตรวจร่างกาย เพราะคงไม่สามารถนั่งเทียนคุยกันได้แน่ๆ และแน่นอนว่า ผลการตรวจส่วนมากก็พบว่ามันปกติทั้งคู่นั่นแหละ เจี๊ยวของเขามีขนาดปกติ ปลิ้นเปลือกหุ้มหัวได้ดี ไม่พบร่องรอยการอักเสบติดเชื้อ ลูกอัณฑะขนาดสมวัย ห้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก และด้านซ้ายห้อยต่ำกว่าด้านขวา โห..จะละเอียดไปถึงไหน (ถึงตอนนี้ ผมแนะนำว่า ให้คุณผู้ชายไปยืนแก้ผ้าหน้ากระจกแล้วส่องดูเอาเองเถิด อัณฑะด้านซ้ายต่ำกว่าด้านขวาจริงๆนะ)

ส่วนของเธอ มันก็ปกติ ผมรู้สึกดีใจ ที่สามารถสอดนิ้วเข้าไปตรวจช่องคลอดและคลำมดลูกเธอได้โดยที่เธอไม่รู้สึกเจ็บ เอาล่ะ ผมสามารถตัดโรคโรคหนึ่งออกไปได้ นั่นคือ จิ๋มหดรัดตัวรุนแรงขณะสอดใส่ (เอิ่ม เนื่องจากไม่รู้ว่าจะแปลคำว่า vaginismus เป็นภาษาชาวบ้านว่ากระไรดี ไปเปิด google ดูก็แล้วกันนะครับ) โรคแบบนั้น รักษาโคตรยากเลยนะ จะบอกให้

“เธอชอบผู้หญิงมั้ย” ผมถามเธอ และคำตอบคือการส่ายหน้า

“แล้วนายล่ะ เป็นเกย์รึเปล่า” 

นี่คือคำถามปกติของผมเลยนะครับ 

......................

ทำไม ทำไมต้องถามแบบนี้

เอาล่ะ มาเข้าเรื่องกัน

องค์ประกอบในเรื่องเพศนั้นจะว่าไปก็ซับซ้อน จะว่าไปก็แสนจะเรียบง่ายครับ คนเราเกิดมาชีวิตหนึ่ง ถูกกำหนดให้เป็นหญิงหรือชายด้วยโครโมโซม XX หรือ XY ใช่ไหม

นั่นหมายความว่า XX จะทำให้ร่างกายมีต่อมเพศคือรังไข่ และมีจิ๋ม มีมดลูก และมีเต้านม (จะใหญ่จะเล็กก็ช่างหัวมัน อันนั้นผมไม่เกี่ยว) และถ้าเป็น XY ก็จะเป็นผู้ชาย มีเจี๊ยว และลูกอัณฑะ ๒ ลูก

นี่คือปัจจัยแรกในการกำหนดเพศของเรา

แต่ชีวิตมันก็ไม่ได้ง่ายเกินไปเสียขนาดนั้น เพราะถึงแม้เราจะเป็นพวก XX ที่มีจิ๋ม แต่บางครั้งเราก็มีสำนึกอยู่ตลอดเวลาว่าเราคือ “ชาย” หรือกระทั่งพวก XY ที่มีเจี๊ยวห้อยๆ บางครั้งเราก็เข้าใจมาตลอดชีวิตว่าเราคือ “สาว” 

อันนี้ทางวิชาการเรียกว่า “gender identity” ครับ

ยังทันใช่ไหม มาถึงตรงนี้เราก็น่าจะนึกออกว่า สาวทอม กับ ตุ๊ด นั่นคือคนที่มี gender identity ว่าตัวเองเป็นหญิงหรือเป็นชายโดยไม่ได้สนใจจิ๋มหรือจู๋ของตัวเองแต่อย่างใด มันคือความรู้สึกล้วนๆ gender identity

อันต่อมาคือ “รสนิยมทางเพศ” 

ผมจะค่อยเล่าไปช้าๆ อย่างนี้นะครับ

“ผม” นามสมมติ เกิดมามีจู๋ คิดมาตลอดว่าเป็นชายแท้แน่นอน แต่อยากมี sex กับผู้ชายด้วยกัน (เฮ้ย..สมมตินะครับสมมติ) หรือเอาใหม่ “ผม” เกิดมามีจู๋ แต่คิดเสมอๆ ว่าผมเป็นสาว และอยากมี sex กับผู้ชายทางรูตูดมากๆ (เฮ้ย..สมมติเฟ้ยสมมติ) ดังนั้น การอยากมีเพศสัมพันธ์กับเพศใดนั้น เราเรียกว่า “sexual orientation” มันคือรสนิยม ผมชอบทุเรียน เธออาจจะเกลียดทุเรียน เป็นต้น

และท้ายที่สุด คือการกำหนดชีวิตของตัวเอง ว่าจะมีเพศสัมพันธ์กับเพศใด เช่น “ผม” นามสมมติ เกิดมามีจู๋ เป็นเพศชายทั้งแท้ง เอ๊ย ทั้งแท่ง อยากได้กับผู้ชายใจจะขาด แต่ท้ายที่สุดก็ต้องหาเมียเป็นผู้หญิง เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าผมคือชายจริงๆ (เฮ้ย..สมมติโว้ย อย่าเข้าใจเลยเถิดไป)

เห็นไหมครับ เรื่องเพศแบบนี้ ผมจึงคิดว่า บางทีมันก็ซับซ้อน และบางมุมมันก็ simple เหลือเกิน การเบี่ยงเบน มิใช่ความผิดปกติทางจิต การเป็นตุ๊ด เพราะเขามี gender identity เป็นเช่นนั้น การเป็นเกย์ก็เพราะเขามีรสนิยมทางเพศแบบนั้น ไงล่ะ

“ไม่ครับ ผมไม่ได้เป็นเกย์” เขาตอบ

“ครับ ผมกำลังเข้าใจว่า เธอทั้งคู่รักกันและมีปัญหาเรื่องสอดใส่กันไม่ได้ ใช่ไหม” ผมพยายามมองโลกในมุมมองของทั้งคู่จากการพูดคุย

แล้วกระบวนการรักษาก็ดำเนินต่อไป

....................

ขำ

คนบางคน อุตส่าห์เข้าใจมาตั้งนานว่าเป็นชายทั้งแท่ง แท้จริงแล้วมันไม่ใช่เจี๊ยว หากมันคือคลิตอริสยาวต่างหาก ว่าทำมั้ยทำไม นมมันโตๆ นึกว่ากล้าม

ผมล้อเล่นนนนน

ธนพันธ์ ชูบุญมิสเตอร์เซ็กส์แมน

๒๓ กย ๖๑

หมายเลขบันทึก: 654253เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ฮา… อ่านจนจบเลยครับ ประเทืองปัญญาดี … นี่อารมณ์ทางเพศ “ผม” หมดไปแล้วใช่ไหมเนี่ย … ทำไม ไม่มีอารมณ์ใดๆ ในขณะอ่านเลย … เอ… หรือว่าคุณหมอเขียนแบบเซียนสลับดับอารมณ์ …. ฮา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท