การลืมความทุกข์ที่ได้ผลที่สุดของคนส่วนใหญ่


การลืมความทุกข์ที่ได้ผลที่สุดของคนส่วนใหญ่

สิงที่ทุกคนสามารถทำแล้วให้ลืมความทุกข์ไปได้ชั่วระยะเวลาหนึ่งนั้นทีได้ผลที่สุดมีอะไรบ้าง มันก็ขึ้นกับตัวบุคคลนั้น ๆ ว่าจะใช้วิธีไหนได้ผลดีที่สุด ส่วนตัวเรานั้นจะไล่เรียงตามนี้เลย

  1. ออกไปเที่ยว ไปพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับคนอื่น ซึ่งจะได้ผลดีมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่เรามีความรู้สึกในแง่บวกกับเขา แบ่งปันความทุกข์ความสุขกัน
  2. ดูหนังหรือว่าหาอะไรดู เช่น การ์ตูน ซีรี่ย์ อะไรก็ได้ที่ดูแล้วทำให้เราเพลินไปกับเนื้อเรื่อง พยายามดูเรื่องที่ดูแล้วตลก ๆ คลายเครียด หรือไม่ก็ตื่นเต้นแนวหนัง super hero อะไรก็ว่ากันไป
  3. ออกกำลังกาย ในสิ่งที่เราชอบ เช่น วิ่งที่สวนสาธาณะ ปั่นจักรยาน ออกไปดูโลกกว้าง บรรยากาศยามเย็นหรือเช้า
  4. ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเราชอบไปที่สูง ๆ บนดอยไรงี้ ไปดูท้องฟ้าจากยอดดอย ทำให้สมองเราปลอดโปร่ง จะทำให้เราได้เห็นว่าโลกนี้ยังมีอะไรให้เราได้ค้นหาอีกเยอะ ไม่จำเป็นต้องมาอมทุกข์
  5. ……คิดออกเดี๋ยวมาต่อ ^^
หมายเลขบันทึก: 653333เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2018 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2018 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท