"ศรัทธาตนเอง ไขว่คว้าให้ได้มา เพื่อความสำเร็จ"


" ใจสู้หรือเปล่า ไหว....ไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า..... ศรัทธา...ไม่มีท้อ"

เนื้อเพลง ศรัทธา

ไม่มี ก็คงต้องมีสักวัน
ความฝันเป็นจริงต้องทนสู้ไป

ไม่นาน เราคงจะได้สมใจ
มุ่งมั่น ทุ่มเทเพียงใดกว่าจะได้มา

เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน
รางวัล มีไว้ให้คนตั้งใจ
ขวากหนาม ทิ่มแทงก็ผ่านพ้นไป
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

ที่มา รู้ดีไม่รู้ที่ไป คนเรามันเลือกเกิดเองไม่ได้
แต่เราเลือกได้จะเป็นเช่นไร
เลือกได้จะทำตามใจด้วยตัวของเรา
หลายคน เชื่อในเรื่องโชคชะตา
บางคนเชื่อมั่นในตัวเอง
ชีวิต เรากำหนดของเราเอง

จะแพ้ชนะไม่เกรงจะสักเท่าไร

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

เรื่องราวมากมายที่ทำ ได้ใจโอบก็หวั่นไหว
แต่ก็มีเหตุผลสำคัญ ให้บางคนยอมถอดใจ เย.....
..

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

...อ้างอิง https://www.siamzone.com/music/thailyric/5851

"เพลงแห่งกำลังใจ"  เพลง ๆ  นี้ชื่อเพลงศรัทธา ของวง หิน เหล็ก ไฟ ค่ะ คนร้องคือคุณ โป่ง เดอะซันเพลงนี้เคยดังในยุค 90 และสามารถให้กำลังใจให้กับคนที่ฟังได้ทุกสมัย ทุกวัย *-*

         คนเราเมื่อเกิดความรู้สึกท้อแท้ หมดหวัง หากได้หยุดฟังแล้วคิดตามเนื้อหาของเพลงก็จะเกิด ปัญญา  ปลุกให้เราสู้ต่อไป

          อย่างเนื้อหาเพลงนี้ ทุกครั้งที่ตัวฉันได้ฟังมันทำให้ฉันรู้สึกว่าคนเราเกิดมาต่างที่ ต่างเหตุผล ต่างทุนทรัพย์ และเลือกเกิดไม่ได้ สิ่งที่เราเลือกได้คือความฝันและความมุมานะ จงเดินไปยังสิ่งที่มุ่งหมายไว้ให้ได้ ถึงแม้จะเด็ดหรือจะเก็บได้เพียงนิดก็ยังดีว่าที่เราไม่ยอมทำอะไรเลย

         //*-* ดวงชะตาไม่ได้กำหนดเราแต่อยู่ที่เราจะกำหนดทุกอย่างให้มันเดินก้าวไปข้างหน้า เชื่อมั่นในตนเอง แม้ปัญหาจะมากมายหรือขวากหนามจะเยอะเพียงใด ขอให้ ** ชั่งมัน ** แล้วลุกขึ้นและสู้มันต่อไป*-*

        *-*  เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ สู้ๆๆ  *-*//

หมายเลขบันทึก: 653321เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2018 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2018 07:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (43)

ชีวิตเรา เรากำหนดเลือกเอง เพลงนี้โดนเต็ม ๆ +10 ครับ

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกว่า ข้าเจ้าไหวอยู่

ขอบคุณ ครูบัวแก้วค่ะที่เพลงนี้ให้กำลังใจครูสู้ต่อไป

ขอบคุณ ครูน้ำหมึก ส.รุ่งรักษ์เจริญชัย ที่เพลงนี้ให้กำลังใจแก่ครูค่ะ

ของคุณครู Jintarha ค่ะเพลงนี้ให้ครูลุกขึ้นสู้ปัญหาอีกครั้ง

อ่านเเล้วให้กำลังใจดีมากค่ะ

เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน~ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเรา สู้ต่อไปคะ ^^

ทุกคนมี ล้ม กันเสมอ แล้วลุกขึ้นและสู้มันต่อไป

ให้กำลังใจได้ดีมากๆเลยค่ะ

เราจะไม่มีท้อคะ สู้ๆและเต็มที่กับชีวิตนะคะ ให้กำลังใจให้ครูณภัชชาเสมอคะ

ชอบเพลงเหมือนกันค่ะ

สักวันต้องเป็นจริงตามที่หวังครับ สู้ๆ

ขอบคุณค่ะ ครูนายจันทร์เจ้า

ขอบคุณค่ะ ครูพัชรินทร์

ฟังเเล้วมีกำลังใจสู้ต่อไปเลยค่ะ

มีพลังขึ้นมาทันที ขอบคุณคะ

ขอบคุณค่ะ ครูเหล่าซือพิชช่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท