๘. พี่ Sky ช่วงวัย ๑ ขวบ ๒ เดือน


พี่ Sky ช่วงวัย ๑ ขวบ ๒ เดือน

ช่วงวัยของพี่ Sky ช่วงวัย ๑ ขวบ ๒ เดือนเต็มนี้...นายพัฒนาการไปเร็วมาก ๆ นายเดินได้แล้ว บางทีเผลอ ๆ นายจะชอบวิ่งด้วยซ้ำ...นายกินข้าวเองได้แล้ว นายชอบนั่งพับเพียบเรียบร้อยมาก...นายชอบดูพฤติกรรมของพี่ฟ้าครามว่า จะทำเช่นไร นายก็จะชอบทำตาม...พอตกเย็นพี่ฟ้าครามเลิกเรียน นายจะชอบให้แม่อ้อมไลน์มาเพื่อคุยและเปิดเพื่อเห็นหน้าพี่ฟ้าครามกัน...นี่คือ การพัฒนาของการสื่อสารที่มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีในสมัยนี้ ดีกว่าสมัยก่อนมาก ๆ เสมือนพวกเรามิได้ห่างไกลกันเลย...

พี่ Sky เริ่มพูดได้เป็นบางคำแล้ว เช่น เรียกชื่อ ฟ้าาาาา...ปู่...ย่า...ตา...ยาย...แฟ (ชื่อสุนัขที่เลี้ยงมาตั้งแต่พี่ฟ้าครามยังเป็นเด็ก ๆ โตคู่มากับพี่ฟ้าคราม เจ้ากาแฟ จะรู้เรื่องมาก ๆ บางทีก็จะประจบ กาแฟจำรถย่าได้ เมื่อมันเห็นรถย่า มันจะคอยกระดิกหางคอยต้อนรับย่า...แต่ถ้าเป็นคนอื่น กาแฟจะคอยเห่า ไม่ให้เข้าบ้าน) พวกเราพออยู่ด้วยกัน เราจะผูกพันกัน ไม่ว่าคนหรือสัตว์ เพราะครอบครัวของเราอบอุ่น มีความเข้าใจกันและกัน จึงมีความผูกพันกันมาก ๆ

พี่ Sky ชอบให้ใคร ๆ เรียกว่า พี่กาย เพราะนายคงเห็นคนอื่น เรียกพี่ฟ้าคราม นายจึงอยากให้คนอื่นเรียกนายแบบพี่ฟ้าครามบ้าง...ช่วงนี้ นายหน้าเป็น ทำทะลึ่ง ด้วยการชี้หน้า แล้วทำตาโตเหมือนกับพี่ฟ้าคราม เหมือนนายจะเลียนแบบพี่ฟ้าคราม...นายชอบเล่นกับปู่เร นายชอบให้ย่าอุ้มนั่งตัก ยามที่นายขึ้นรถยนต์...นายจะพยักหน้า หากย่าอยู่ใกล้ ๆ รถ เหมือนนายจะบอกว่า "ไป ขึ้นรถกัน"...ตอนเป็นเด็ก ๆ นายรูปร่างขาว ๆ กว่าพี่ฟ้าคราม แต่ตอนนี้ นายสีผิวเข้มขึ้น และเข้มกว่าพี่ฟ้าคราม แต่ดีที่นายและพี่ฟ้าครามเป็นคนเนื้อละเอียดกัน...คงเหมือนกรรมพันธุ์ เพราะย่าก็มีผิวที่ละเอียด...ปู่เรบอกกับย่าว่า "คอยดูนาย Sky ไปก็แล้วกัน หากบุญปู่เรยังมีมากพอ คงได้สอนนายเหมือนกับพี่ฟ้าครามอีกคนหนึ่ง"...

************************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๑ กันยายน ๒๕๖๑


หมายเลขบันทึก: 652245เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2018 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2018 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่ารักนะคะ บันทึกที่มีคุณค่าเขียนไว้ให้เราจดจำก็ยังดีนะคะคุณบุษหัวอกคนมีหลานค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ พี่แก้ว…เพราะรักค่ะ คริ ๆ ๆ ใครไม่มีหลานมิรู้ได้ค่ะ อิอิ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท