ข้อจำกัดและข้อกำกัดต่างกันอย่างไร


ข้อกำกัด (Restricted) หมายถึง ข้อกำหนดที่บังคับ ควบคุมการปฏิบัติสิ่งต่างๆ เฉพาะสถานที่นั้นๆ เฉพาะกิจ ไม่เป็นที่ทราบกันทั่วไป และ ในต่างสถานที่การกำหนดก็ต่างๆกันไป

ข้อจำกัด (Limited) 

หมายถึง ข้อกำหนดที่บังคับ ควบคุมการปฏิบัติสิ่งต่างๆ โดยเป็นที่ทราบกันทั่วไป เช่น ห้ามสูบบุหรี่ในบริเวณนี้ ห้ามเปิดกระเป๋าที่ผ่านเครื่องเอกซเรย์แล้ว เป็นต้น ซึ่งจะห้ามเหมือนๆกันโดยทั่วๆไป 

........

ข้อกำกัด (Restricted) 

หมายถึง ข้อกำหนดที่บังคับ ควบคุมการปฏิบัติสิ่งต่างๆ เฉพาะสถานที่นั้นๆ เฉพาะกิจ ไม่เป็นที่ทราบกันทั่วไป และ ในต่างสถานที่การกำหนดก็ต่างๆกันไป ซึ่งเกิดจากการที่ระบบอุปกรณ์สิ่งแวดล้อมต่างๆ ผิดแปลกไปจากปกติ เช่น พื้นที่บริเวณที่กำหนด บริเวณพื้นที่เฉพาะ 120 เมตรหน้าสายอากาศ ตรงนี้จุดเดียว ที่ต้องควบคุมการตัดหญ้าไม่ให้สูงเกิน 4 - 8 ซม. เพราะจะไปรบกวนการสะท้อนคลื่นสัญญานเครื่องช่วยการเดินอากาศให้ผิดไปจากปกติ พื้นที่บริเวณที่มีป้าย ils sensitive area ห้ามยานพาหนะผ่านเข้าไปก่อนได้รับอนุญาต แบบนี้เป็นต้น 

...........

หมายเลขบันทึก: 651200เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2018 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2018 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท