๙๓๐. ความเก่งของคนที่ทำอะไรก็สำเร็จ


ความเก่งของคนที่ทำอะไรก็สำเร็จ

การใช้ชีวิตในแต่ละวันของมนุษย์เรา ทำอย่างไรที่จะให้ตัวเองดูดี มีคุณค่าด้วยตัวของเราเอง...สำหรับผู้เขียนได้อ่านโพสต์ของปากเป็นเอก by โค้ชหญิงแล้ว รู้สึกโดนใจ เพราะสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ มีอยู่ในตัวของผู้เขียนเองทั้ง ๑๐ ข้อ เป็นความสำเร็จของตัวของเราเองหากตัวเราทำได้ตามนี้...เพราะเมื่อเราทำได้ นั่นหมายถึง สิ่งที่เป็นภาพเป็นตัวของเราเอง เราจะมองเห็นถึงคุณค่าของตัวเราเอง โดยมิได้ใส่ใจ แคร์คนที่มีอคติ คิดไม่ดีต่อตัวของเราเองเลย เพราะตัวเราก็คือ ตัวของเราเอง ลองหัดฝึกปรับนิสัย และฝึกใจของเราดูนะคะ...อะไรที่ดี ๆ ควรทำ เพราะเราจะเห็นคุณค่าในตัวของเราเองค่ะ...ซึ่งจะทำให้ตัวเราเองไม่เหมือนใคร เพราะน้อยคนที่จะทำได้ อย่างน้อยก็ต้องขาดข้อใด ข้อหนึ่งไป...คำคม หรือข้อคิดดี ๆ เมื่ออ่านหรือรู้แล้ว ลองนำมาปรับใช้กับตัวเองให้ได้ แล้วคุณจะทราบว่า "ตัวเราเปลี่ยนแปลงไป ในทิศทางที่ดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ"...เป็นกำลังใจให้นะคะ...ในความเก่งนี้ แฝงด้วยสิ่งที่ยากเช่นกันในการนำไปปฏิบัติ เพราะสิ่งต่าง ๆ ทั้ง ๑๐ ข้อนี้ มีพลังบวก + ความเป็นตัวของตัวเอง + ความเป็นผู้นำ + ความมั่นใจ + ความรู้ตัวเอง ฯลฯ อยู่ในทั้ง ๑๐ ข้อ ค่ะ...หากตัวเราตั้งใจทำจริง ๆ แล้ว สามารถทำได้ค่ะ แล้วคุณจะเห็นคุณค่าในตัวของคุณเอง...I love you...

๑. เก่งในการคิดและมองเห็นแต่เรื่องดี ๆ

๒. เก่งในการให้พลังและใส่ความเชื่อในตนเอง

๓. เก่งในการมองหาคุณค่าของทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

๔. เก่งในการหาข้อดีของคนอื่นได้

๕. เก่งในการเห็นจุดบกพร่องของตัวเองและปรับปรุง

๖. เก่งในการให้กำลังใจคนอื่น

๗. เก่งในการเป็นต้นแบบที่ดี

๘. เก่งในการขอบคุณให้เป็นนิสัย

๙. เก่งในการทำทันที ไม่มีการผลัดวันประกันพรุ่ง

๑๐. เก่งในการชื่นชมผู้อื่น

******************************************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๑

หมายเลขบันทึก: 650446เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2018 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2018 09:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท