ีฝึกงานวันที่ 16/08/61


      วันที่สามของการฝึกงาน....วันนี้กลุ่มดิฉันเดินทางมาถึงศูนย์ฝึกการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก ไม่เกิน 08:30 น.ได้ทำการลงชื่อเข้าฝึกพร้อมกับแยกย้ายกันทำหน้าที่ของแต่ละคนที่ได้รับมอบหมายตัวดิฉันได้กวาดทำความสะอาดบริเวณโดยรอบจนสะอาด

 เวลา 09:00น.กลุ่มดิฉันได้เดินทางไปทำความรู้จักกำนันของหมู่ที่ 9 ชื่อกำนันสุธิโรจน์ ปฐมเจริญสุขชัย และได้สักถามประวัติของท่านโดยพอสังเขปกลุ่มของดิฉันได้พูดคุยกับท่านได้ไม่นานเพราะท่านมีประชุด



 ต่อมากลุ่มของดิฉันได้เดินทางกลับมาที่ศูนย์ฯเพื่อมาทำผลิตภัณฑ์ที่ป้านุชเคยทำมานั้นคือ ผลิตภัณฑ์กล้วยเบรคแตก ดิฉันได้สอบสอบป้านุชว่าทำไมถึงชื่อ กล้วยเบรคแตก ป้านุชอธิบายว่าเมื่อเราทานเข้าไปแล้วเราจะติดใจ ท่านสนุก ทานได้เลื่อยๆท่านได้ตลอดผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติไม่มีน้ำตาล เพราะกล้วยที่ทำนั้นเป็นกล้วยที่สุกจะมีความหวายในตัวจึงไม่ต้องใส่น้ำตาลสามารถท่านได้ทุกวัย ป้านุชได้อธิบายวิธีทำพร้อมกับทำให้กลุ่มดิฉันดูไปด้วยทำให้รู้ว่ากล้วยเบรคแตกนั้นทำไม่ยากเลย 

    วิธีทำ

       อุปกรณ์

กะทะ

น้ำมัน

กล้วยที่สุกกำลังพอดี

มีด

กระดาษซับน้ำมัน

      ขั้นตอนการทำ

นำกล้วยที่สุกพอประมานมาหั่นให้เป็นชิ้นบางๆเป็นวงกลม หั่นให้พอจำนวนที่ต้องการจะทำหรือจำนวนที่ต้องการจะท่าน เมื่อหันเสร็จแล้วให้มาตั้งน้ำมันให้ร้อน ในการทอดต้องใส่น้ำมันค่อยข้างเยอะพอสมควร เมื่อน้ำมันร้อนจนได้ที่ให้นำกล้วยที่หั่นไว้แล้วให้นำไปทอด ทอดไปเรื่อยๆจนกว่ากล้วยจะเป็นสีน้ำตาลเมื่อกล้วยเป็นสีน้ำตาลแล้วให้นำกล้วยขึ้นมาซับน้ำมันบนกระดาษ วางทิ้งไว้จนกว่ากล้วยที่ทอดไว้จะเย็นเมื่อกล้วยเย็นแล้วจะกรอบอเมื่อกล้วยเย็นแล้วสามารถนำใส่กล่องหรือใส่ถุงเพื่อที่จะเก็บไว้รับประทานเล่นๆหรือน้ำไปแพคถุงให้สวยงามแล้วนำไปวางขายได้เพื่อหารายได้เสริม


เมื่อทำขนมกันเสร็จกลุ่มดิฉันก็พักรับประทานอาหาร ช่วงบ่ายกลุ่มดิฉันได้รับหน้าที่ให้นำพวกกิ่งไม้ที่อยู่บริเวณโดยรอบมากำจัดโดยการเผ่าและอีกกลุ่มหนึ่งก็แยกตัวไปกำจัดผักบุ้งในคลองกลุ่มดิฉันทำจนถึงเวลากลับบ้านเมื่อทำเสร็จแล้วก็ลงชื่อกลับและแยกย้ายกันกลับบ้าน....

หมายเลขบันทึก: 649905เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2018 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2018 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท