ฝึกประสบการณ์ครั้งที่2


       วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เวลา 8.23 พวกเราได้เข้าร่วมกิจกรรม โครงการอบรมการนวดแผนไทย โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลนครปฐมมาให้ความรู้ พวกเราได้ช่วยพี่ๆในสำนักงานบริการคุณป้า คุณยาย ที่ได้มาเข้าอบรมกันในวันนี้ ทั้งได้ความรู้และประสบการณ์จากการอบรมครั้งนี้มากมายและยังสามารถนำความรู้ที่ได้นี้ไปใช้ประโยชน์ได้ดีมากในชีวาิตประจำวัน ในส่วนของงานที่ดิฉันได้ทำก็คือยืนอยู่จุดลงทะเบียน เพื่อตอนรับและให้บริการความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาเข้าอบรมโดยการ พาคุณป้า คุณยาย ชั่งน้ำหนัก ตรวจวัดความดัน หลังจากนั้นก็ให้บริการโดยการเดินชงน้ำดื่มและของว่างให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมการอบรม จบงานโครงการอบรมการนวดแผนไทย พวกเราก็ได้เก็บกวาดจัดเกาอี้ โต๊ะ เข้าที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และยกของขึ้นรถ หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ไปทำฟิวเจอร์บอร์ดให้กับป้านวล นักพัฒนาชุมชนผู้ชำนาญการ เกี่ยวกับเบอร์ติดต่อกับผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านของตำบลโพรงมะเดื่อ และได้เรียบเรียงสมุดบันทึกข้อมูลพื้นฐานของคนในหมู่บ้านโพรงมะเดื่อ และได้ทำการเขียนบันทึกข้อมูลลงในสมุดเป็นบางส่วน

 กิจกรรมในโครงการอบรมนวดแผนไทย ขั้นตอนทำลูกประคบด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด เอาไว้ใช้ในการนวดเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และวิธีการนวดแบบแผนไทยที่ไม่เป็นอันตรายต่อก้ามเนื้อในแต่ละส่วนของเรา

 ส่วนผสมในการทำลูกประคบ

- ขมิ้นชัน

- ไพร

- มะกรูด (หันใช้เฉพาะเปลือกมะกรูด)

- การบูร

- พิมเสน (แบบเป็นเกร็ดๆ)

- เกลือ

หลังจากจบงานอบรมก็ได้ทำความสะอาดห้องประชุม ช่วยพี่ในสำนักงานเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

ได้มีการจัดทำฟิวเจอร์บอร์ด  รายชื่อและเบอร์ติดต่อผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้าน โดยการช้วยกันตัดแปะและตกแต่งให้ดูเรียบร้อย

ได้จัดเก็บและเรียบเรียงข้อมูลพื้นฐานของคนในตำบลโพรงมะเดื่อ ให้เป็นไปตามหมู่บ้าน และ บ้านเลขที่ มีการจดบันทึกข้อมูลในส่วนนั้นเพียงบางส่วน เพื่อความเรียบร้อยของข้อมูลในสมุดเล่นนี้

หมายเลขบันทึก: 649773เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2018 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท