ครั้งที่2


วันพุธ ที่15 สิงหาคม 2561 ฝึกงานครั้งที่2 ได้เดินทางมาถึงศูนย์การเรียนรู้ที่บ้านสะพานดำเวลา7.30น.ได้พบเจอลุงเนียงอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่11และลุงสมหวังผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบันหมู่11 เวลา8.45น.รถบัสได้มารับเพื่อไปศึกษาดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านบางพลับ ต.บางพรม

อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้ชื่อว่านววิถี จะมีทั้ง3หมู่บ้านคอยร่วมมือกันทางด้านเกษตร เวลา9.30 มาถึงหมู่บ้านบางพลับ ได้ดูสินค้าOTOPที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านบางพลับ เช่น ผลไม้แช่อื่มกลับชาติ สานหมวกด้วยใบมะพร้าว อนุรักษ์การทำว่าวแบบไทย และสินค้าที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านบางพลับ คือ การเอาน้ำตาลมะพร้าวมาทำเป็นน้ำตาลปี้บ ต่อมาผู้ใหญ่เนียงได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของหมู่บ้านสะพานดำและสินค้าOTOPของหมู่บ้านสะพานดำ ก็จะมี สบู่ฟักข้าว กล้วยอบเล็บมือนาง กล้วยน้ำว้าอบ ฟักอบ ต่อมามีวิทยากรได้มาอธิบายถึงการทำให้ชุมชนเป็นชุมชนที่น่าท่องเที่ยว การจัดบริหารหารท่องเที่ยว ข้อคำนึงถึงการเขียนแผนจัดการท่องเที่ยว และหลักการในการต้อนรับ ต้องเตรียมพร้อมไปด้วยกาย วาจา ใจ จึงจะทำให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้ 12.00น. รับประทานอาหาร และได้เดินทางไปไหว้พระที่วัดทั้ง3แห่งคือ 1 วัดอัมพวัน 2 วัดบางแคน้อย 3 วัดบางกุ้ง  ต่อมาเดินทางกลับมาเป็นเวลา16.00น. รับประทานอาหารเย็นในช่วงที่รับประทานอาหารก็ได้มีกิจกรรมนันทนาการของคนในชุมชนหมู่บ้านสะพานดำหมู่ที่10-11 มีการร้องเพลงรับประทานอาหารร่วมกันและได้เสนองานที่เคยไปทำกิจกรรมต่างๆต่อกัน เวลา20.00นนอนพักผ่อนตามอัทยาสัยที่ที่พักแสงตะวันเ

พื่อเตรียมพร้อมในวันพน.ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 649749เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2018 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2018 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท