๗๑๗. บ้านของเรา


บ้านของเรา

บ้านใคร ๆ ก็รัก...สำหรับบ้านของผู้เขียน บอกได้เลย "รักมากกกกกกก..." ไม่เพียงแต่บ้านมีความรัก บ้านหลังนี้ยังมีความอบอุ่น...อุ่นไอรักของพวกเราที่ร่วมกันสร้างให้เป็นครอบครัวที่มีความรักและความอบอุ่น...มีปัญหาน้อยมากกกกกกก...ฉันจึงรักบ้านหลังนี้มาก เรียกว่า "เสมือนเป็นคนมีบุญก็ว่าได้"...บ้านของเรา บ้านของพี่ฟ้าครามและนาย Sky...บ้านของเราที่มีพออยู่ได้ เพียงแค่มีความสุขและอบอุ่น ไม่จำเป็นต้องหลังใหญ่โต มีบ้านตามอัตภาพของพวกเรา...แต่เราอยู่แล้วเรามีความสุขมากกกกกกกกก...นี่คือ บ้านของพวกเรา...

**************************

"บ้านของเรา"...

บ้านของใครของใครก็รัก
เรือนเขา
บ้านของเราหนอเราก็เฝ้า
รักปอง
บ้านฉันมีนกร้อง...
ส่งเสียงทองคล้องขัน...
มีไม้ไพรพฤกษ์พร้อม
พร่างพยอมหอมหวนอวลอ่อน
ละมุนละม่อมอ่อนขวัญ...
มีพลิ้วเพลงผูกพัน...
เพ้อรักอันรอท่า...
นกเขามันเฝ้าปราศรัย...
พิรี้พิไรรักหล้า...
ฟังเคลิ้มคล้ายกะว่า
กล่อมให้อุรารักรังนิทรา
เรือนทอง...
บ้านของใครของใครก็รัก
เรือนเขา
บ้านของเราหนอเราก็เฝ้า
รักปอง
บ้านฉันมีนกร้อง...
ส่งเสียงทองร้องหา...
เรือนฉันมีรักหวาน
โอบชีวิตฉันไว้ในบ้าน
แล้วโลมใจร่านลอยล้า...
มีวิมานอุรา...
คล้อยค้างคาอารมณ์...
เขารู้มันจู้เพลงพ้อ...
ขันล้อทำคอโคงก้ม...
ชีวิตหนอพอตรม
ก็กลับชื่นชมเพราะเพลินภิรมย์
เรือนทอง...

*************************************************

ขอขอบคุณที่ท่านให้เกียรติเข้ามาฟังเพลงนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๑

ที่มา  :  https://www.youtube.com/watch?v=ZjEgyEY0r8Q

หมายเลขบันทึก: 649138เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2018 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2018 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท