(บันทึก)....เรื่อง..เก่า..ๆ .. ถูกนำ มาเล่าใหม่..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..


ภาพนี้..คือ พะโล้... ไข่พะโล้..ยิ่งค้างคืน นานวัน..รสมัน  จะ อร่อยขึ้น.....ความรัก...ที่เก่า..ค้างวันค้างคืน...ยายคนที่อยู่บ้าน  ..จะ  ถูกเรียก..ลับหลัง ว่าเป็น พะโล้......

พะโล้  กับ  น้ำพริก..เป็นของคู่กัน....น้ำพริก ก้นถ้วย...เมื่อไม่มีจะกิน..มันจึงอร่อยเสมอ...

เรื่องเก่า ที่เอามาเล่าใหม่...".ความรักมักจะบินออกทางหน้าต่าง...เมื่อ ..ลิ้นมัน ชินรส...และอยากจะ..หารสใหม่ ๆ..มาชิม..."...

เรื่องนี้..อาจจะเกิด  ....ขึ้น..ได้..."ลิ้น.."....เปลี่ยนไม่ได้.....ฉันใด......รส...นั้น เปลี่ยนไป ตาม ลมแห่ง ปรารถนา...

ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้....

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 649078เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2018 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2018 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

กินน้ำพริกทีไร รสชาตถึงใจไปกินอาหารเลิศหรู แต่ขาดน้ำพริกไม่ได้อาหารสำรองที่อร่อยเหมือนกัน คือไข่พะโล้พูดแล้วอยากกิน เดี๋ยวต้องหัดทำ

วิธีทำพะโล้…สูตร ยายธี..ไข่ต้ม..แกะเปลือกเอาไว้..ทำยา..แก้เริม..ต้องตำจนละเอียดแช่น้ำทิ้งค้างคืน..กินสามวัน เขาว่าเริมหายแล้วไม่กลับมาเป็นอีก…ดูจากยูทูป…ยาผีบอก เลยต้องลอง…อ้าวว่าจะ..ทำไข่พะโล้..!!!ไข่ต้มต้องเอาไปผัดกับน้ำตาลอ้อยให้ดูดำ ๆ ..ใส่ซีอิ้วน้ำปลา.ขิงกระเทียม..เคี่ยว ไฟอ่อน หลายวัน..จะอร่อยเอง..อ้าวลืม..อบเชย..หลายด้าน..แก้..น้ำตาล..ในเลือดสูงไปด้วยในตัว..อาหารเป็นยา….เรื่องเก่า ๆ เอามาเล่าใหม่..จ้าาา…

พะโล้ กับ น้ำพริก..เป็นเรื่องเล่าขาน ..”ความรู้สึก”… ของหญิง..ที่ถูกชาย ทอดทิ้ง..ให้จมปลัก อยู่กับชีวิต ประจำวัน แบบไม่เคยได้เงยหัว..ขึ้นมามีโอกาศ..เป็น “ซิลเดอลินล่า” กับเขาบ้าง สักคืน ก็ยังดี….เรื่องนี้คงเป็น..เรื่อง เก่า..ไปแล้ว….ที่เอามาเล่าใหม่..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้ วันนี้..

ดูดีมีระดับนะจ๊ะ…ไข่พะโล้…ตอนนี้ยายธีอยู่เยอรมันหรือเมืองไทยจ๊ะคิดถึงจ้ะ

น้ำพริกถ้วยเก่า และพะโล้ของคุณยายธี คะ

สวัสดีจ้ะ..แม่มด.(..ยายธี ชอบ ชื่อนี้..ของเธอ..)…จุงเบย…(ชอบใช้ศัพท์ ระคายเคือง..ในยุคในสมัย)…“ คุณ แม่ มด…เคย ตกหลุม..แห่ง ความ ปราถนา..รึเปล่า..เจ้าคะ…“……เคยเป็น..พะโล้ รสอร่อย..และ น้ำพริก..ถ้วยเก่า..ของ..ใคร..บางคน..มาบ้างมั้ย เนี่ยะ..……..แม่มด…เคย..สาปส่ง…..(……..)……ไปบ้างรึยัง..อิอิ……

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณ มะเดื่อ..ยายธี..กำลัง รอโอกาศอยู่ เจ้าค่ะ…สบายดี นะเจ้าคะ….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท