เพิ่งจะมานะค่ะ สรุป Lecture วันที่ 28 พฤศจิกายน


ในวันนี้พี่นิจยก case หลายๆcase มาเล่าสู่กันฟัง เล่นเอาอึ้งไปเลยว่า เค้าลงทุนทำกังถึงขนาดนี้เลยเหรอ ? เล่นเอาสับสนไปเลยว่า ตกลงมันเรื่อง จริง หรือ ลวง กันแน่ ? อย่างเช่น Sega’s beta7 ต้องขอร้องออกมาว่า “ โอ้โฮ้! พระเจ้าจอช มันแน่มาก ”

        ในวันนี้พี่นิจยก case หลายๆcase มาเล่าสู่กันฟัง เล่นเอาอึ้งไปเลยว่า เค้าลงทุนทำกังถึงขนาดนี้เลยเหรอ ?  เล่นเอาสับสนไปเลยว่า ตกลงมันเรื่อง จริง หรือ ลวง กันแน่ ? อย่างเช่น Sega’s beta7 ต้องขอร้องออกมาว่า โอ้โฮ้! พระเจ้าจอช มันแน่มาก เพราะ มันทำให้อินเห็นว่า เค้าไม่ใช่แค่ประชาสัมพันธ์ โยเขียนเรื่องนู้นเรื่องนี้ลงไปใน blog หรือสร้าง website ของตนพร้องกับมีรูปภาพหน่อยก็จบ แต่เค้าทำถึงขนาดนำเสนอ video เป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว ทั้งยังมีการไปสัมภาษณ์คนนู้นคนนี้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยสร้างเรื่องเป็นฉากๆ ได้อย่างแนบเนียน จนเราเองก็งงว่า นี่มันเรื่องจริงรึเปล่า ? ดูเหมือนเตรียมการล่วงหน้าสะน๊านนาน แต่ของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคนเนอะ แต่ผลสุดท้าย Sega’s beta7 ก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีทีเดียว ทำให้เรารู้ว่า Sega เค้ารู้กลุ่มเป้าหมายของตนอยู่ก่อนแล้วแล้วจึงมาทำการบ้านคิดว่า ตนจะทำ PR อย่างไร จึงจะโดนใจ และเรียกความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ ดังนั้น งานเลยออกมาเจ้งมาก เล่นเอาอึ้งกันไปตามๆกันค่ะ แต่ถ้าคิดกลับกันถ้าจำนวนหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายมะเชื่อในเรื่องที่ Sega พยายามเสนอ ก็อาจจะทำให้พวกเค้าหมดความศรัทธา และบางทีก็อาจเสียลูกค้าไปได้เหมือนกัน ....ฉะนั้น บางเรื่องเราก็ต้องยอมเสี่ยงจริงม้า...
       
เฮ้อ เริ่มเมื่อยมือซะแล้วสิค่ะ ^_^!  นอกจากนี้ พี่นิจยังยก case ของ Audiที่ออกรถรุ่นใหม่ออกมา มาเล่าสู่กันฟังอีกด้วย อืม...ก็นั่นแหละค่ะอินคิดว่า สร้างเรื่องอีกแล้ว ก็คือ บริษัทจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมา แต่ก็สร้างเรื่องว่า รถหายทำให้เหล่านักข่าวพากันวิ่งวุ่นมาทำข่าวกัน โดยทาง Audi มะต้องเสียตังค์สักแดงเดียว นานๆเข้า คนก็สนใจเข้ามาดูข่าวนี้กันใหญ่ ทำให้รู้จักรถรุ่นใหม่ที่ออกมานี้ดีทีเดียว เฮ้อ...ในที่สุดคงจะเห็นว่า เรื่องมันก็นานพอดูแล้ว ก็ออกมาบอกว่า เจอรถแล้วทำทีเหมือนว่า กว่าจะเฉลยได้ เล่นเอาเค้ารู้จักรถ Audi ที่จะออกใหม่กันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้วต้องขอยกนิ้วให้
        
 จาก 2 case ข้างต้น วันนี้ก็เรียนแบบติด turbo จริงๆนะเนี่ย เพราะ พี่ยังสอนให้รู้จัก web ที่ช่วยนำเครื่องมือต่างๆ มาใช้ในงาน PR ทางอินเตอร์เน็ต เช่น หากเราต้องการจัดการเรื่องรูป ก็ให้เข้าไปดูใน www.flickr.com โอ้โฮ้! Web นี้ถูกใจอินม๊ากมากเลยค่ะ ^_^ ภาพสวยๆ เยอะแยะเลย อีกทั้ง ถ้าอยาก load ไฟล์วิดีโอ ก็ต้องที่ www.youtube.com แต่ถ้าจะจัดการไฟล์ ก็ต้องนี่เลย www.box.net และก็อื่นๆอีกตั้งเยอะ อินก็ตามมะค่อยจะทันแล้วค่ะ รู้สึกว่าที่ตนถนัดที่สุดก็ www.flickr.com นี่แหละค่ะ...

ปล. ก็จะพยายามตั้งใจเรียนมากขึ้นกว่านี้นะค่ะ จะได้รู้เรื่องเต็มเม็ดเต็มหน่วยกะเค้าสักที....
หมายเลขบันทึก: 64881เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท