คราวนี้ตั้งใจบอก.... ว่าอยากได้อะไรจากวิชา JC457นะคะ


ตอนแรกก่อนที่จะเรียน เคยมีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า วิชานี้เรียนสร้าง website ก็อืม...พอมาเรียนดูจริงๆ ก็ไม่ค่อยจะเหมือนกับที่คิดสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ได้รับจากการเรียน JC457 ก็ถือว่า เป็นสิ่งใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยสำหรับอินเท่านั้นเอง จริงๆแล้ว อินคิดว่า สิ่งใหม่ๆดังกล่าวที่ได้จากการเรียนนี้ ( ก็เรียนมาถึง 3 ครั้งแล้ว ) ก็ดูน่าสนใจมากทีเดียว ทำให้เห็นการใช้อินเตอร์เน็ต ในการประชาสัมพันธ์นั้นมีประสิทธิภาพมากเพียงไร โดยเฉพาะ การทำ blog ใส่ข้อมูลที่เราต้องการ ซึ่งอาจจะเป็นข่าว PR ก็ได้ ก็สามารถเป็น channel ที่ง่าย และมีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง โดยเรามะต้องลำบากสร้าง web เลย.. ^_^
            

               อันที่จริงอินก็เคยตอบโจทย์การบ้านนี้ไปแล้ว แต่พอมาอ่านดูอีกที มันช่างตอบไม่เข้าท่าเสียนี่กระไร ต้องขอโทษจริงๆนะค่ะ ว่า ตอนส่งการบ้านนี้รีบตอบโจทย์ไปอย่างไม่ทันคิด และยังไม่ได้ขยายความถึงประโยชน์ที่เราสามารถได้รับจากการเรียน JC457 จริงๆ ทั้งยัง มะได้บอกเลยว่า อยากจะทำProject PR ในเรื่องอะไร  ( พี่อ่านเข้า คงจะตกใจว่าที่เราสอนไป นักเรียนพูดเหมือนมันไร้ค่า มาน่าสนใจเอาเสียเลย ) มาคราวนี้มีเวลามาก อยากจะขอตอบโจทย์อย่างเต็มที่และจริงใจว่า...

                ตอนแรกก่อนที่จะเรียน เคยมีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า วิชานี้เรียนสร้าง website ก็อืม...พอมาเรียนดูจริงๆ ก็ไม่ค่อยจะเหมือนกับที่คิดสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ได้รับจากการเรียน JC457 ก็ถือว่า เป็นสิ่งใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยสำหรับอินเท่านั้นเอง จริงๆแล้ว อินคิดว่า สิ่งใหม่ๆดังกล่าวที่ได้จากการเรียนนี้ ( ก็เรียนมาถึง 3 ครั้งแล้ว ) ก็ดูน่าสนใจมากทีเดียว ทำให้เห็นการใช้อินเตอร์เน็ต ในการประชาสัมพันธ์นั้นมีประสิทธิภาพมากเพียงไร โดยเฉพาะ การทำ blog ใส่ข้อมูลที่เราต้องการ ซึ่งอาจจะเป็นข่าว PR ก็ได้ ก็สามารถเป็น channel ที่ง่าย และมีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง โดยเรามะต้องลำบากสร้าง web เลย.. ^_^          แต่ขอนิดนึงนะค่ะ...ถ้าจะให้บอกว่า อยากได้อะไรจากวิชา JC457 นี้อีก อินก็คงต้องขอบอกว่า อยากจะลองทำ web ที่มีลูกเล่นเยอะๆ มากๆ สวยๆ ถ้าทำได้ เราคงจะภูมิใจน่าดูเลย อย่างเช่น www.shiseido.co.jp/mj ที่อินรู้จัก web นี้ก็เพราะ มีเพื่อนโฆษณารุมเร้า ให้ดูสุดฤทธิ์ ว่ามันสวย ดูตื่นตา ตื่นใจจริงๆ ไม่เชื่อ ....พี่นิจก็ลองเข้าไปดูสิค่ะ คือ มันเป็น web เครื่องสำอางยี่ห้อ Majorica ของญี่ปุ่น พูดกันตามตรง อินอ่านมะออกเลยสักตัวเดียว แต่กลับไม่เบื่อที่จะเปิดเข้าไปดูแล้วดูอีก ขนาดอินเป็นคนไม่ค่อยชอบเครื่องสำอางค์สักเท่าไหร่  เพราะ web นี้เค้าบอก บรรยายรายละเอียดสินค้า และภาพผลิตภัณฑ์ อย่างมะตกหล่น มีสไตล์ รู้สึกว่า จะเล่าเป็นเรื่องเหมือนการ์ตูนหนังสั้น เข้าใจง่าย ทำให้อินรู้สึก หลงเครื่องสำอางนี้ไปเลย ....  เห็นเพื่อนบอกว่า เมื่อเปิด web นี้จะมีเพลงฝรั่งเศสเพราะๆ  แต่เสียดายอินเปิดดูที่หอปรีดี เลยมะอ่านฟังเพลงได้ ถ้าอินสามารถทำ web ได้อย่างนี้ คงภูมิใจน่าดู๋น่าดูค่ะ...                แต่นี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้นนะค่ะ  ก็แค่อยากจะบอกว่า ตนสนใจอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าพี่นิจจะสอนอะไร อินก็ขอสู้ตายเรียนได้หมดแหละค่ะ ฮิฮิ ^_^                ดังนั้น สิ่งที่อินอยากได้จากการเรียนวิชา JC457 นี้ คือ1.                 รู้กลยุทธิ์การทำ PR โดยใช้ blog เป็นเครื่องมือได้อย่างประสิทธิภาพ2.                 รู้ว่าปัจจุบันการทำ PR โดยใช้ blog หรือการทำประชาสัมพันธ์ในโลกอินเตอร์เน็ต เจริญก้าวหน้าไปแค่ไหนแล้ว และเราก็สามารถพัฒนาทำได้อย่างเค้าบ้าง3.                 ถ้าพี่จะสอนให้รู้จักใช้โปรแกรม Flash ทำ website สวยๆ เก๋ๆ หรูๆ  เทคนิคแพรวพราวบ้าง ก็คงจะดีนะค่ะ4.                 ถ้าเป็นไปได้อยากให้พี่เชิญวิทยากร ผู้ซึ่งมีความชำนาญ และประสบความสำเร็จในการทำ PR ผ่านเครื่องมือ blog หรือ ทำ PR บนอินเตอร์เน็ตมาเล่าสู่กันฟังใน class บ้าง ^_^5.                 จะบอกดีมั๊ยนะ...ว่าอินก็อยากได้เกรดดีดี (A) กะเค้าบ้างอ่ะ ^_^!
หมายเลขบันทึก: 64877เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท