อุโมงค์ต้นไม้


เมื่อปลายปีที่แล้วผูืเขียนได้มีโอกาสไปชมถนนเส้นหนึ่งที่ไอร์แลนเหนือ...The Dark Hedges เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า แนวไม้แห่งความมืด หรือ พุ่มไม้แห่งความมืด มีความงดงาม และสวยแปลกตามากๆ จึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไอร์แลนด์เหนือ  อุโมงค์ต้นไม้แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ถนนBregagh เมืองอาร์มอย เคาน์ ตีแอนทริม ในไอร์แลนด์เหนือ  อุโมงค์ต้นไม้ ทั้งหมดนี้ คือ ต้นบีช (Beech trees) จำนวนกว่า 150 ต้น ที่มีอายุมากกว่า 300 ปี ทอดแนวยาวไปตลอดทั้งสองฝั่งของถนน Bregagh ถนนสายเก่าแก่ของไอร์แลนด์เหนือ  ต้นบีช เหล่านี้ถูกปลูกขึ้นในศตวรรษที่ 18 โดย ครอบครัว Stuart ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อ สร้างความประทับใจให้ กับผู้คนที่จะเดินทางเข้าสู่บ้านของพวกเขา ...เป็นอะไที่น่าชื่นชมครอบครัวนี้ นะคะ ... เขาเห็นคุณค่าของต้นไม้มากๆ นะคะ ...อยากให้คนไทยช่วยกันปลูกต้นไม้ แบบนี้บ้างนะคะ..เดิมบ้านเราเคยมีป่าไม้สักมากมาย ตอนนี้หายไปกับกาลเวลา เปลี่ยนเป็นภูเขาหัวโล้นไปหมด...ก็ต้องแก้ไข ปลูกจิตสำนึก การแก้ไข ไม่มีคำว่าสายเกินแก้ นะคะ

ขอบคุณนะคะ

11 มิย.61

หมายเลขบันทึก: 648070เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2018 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2018 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บ้านเรา.. กับต้นไม้.. คุณค่ากับเวลา.. ที่ขายเป็นทรัพย์สินได้... เป็นต้นเหตุ.. ที่แก้ยาก.. ในปัจจุบัน... เราจมอยู่กับความจนตรอก... เจ้าค่ัะ

ขอบคุณ ยายธีค่ะ... บ้านเราต้นไม้อยู่ในวัด ...ไม้พยุง ยังไปต้ด  นะคะ ... ไม่รู้จะพูดอย่างไร ตร่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท