เผยแพร่ผลงานวิชาการ ของนางสุนีย์ เชยบัวแก้ว


เผยแพร่ผลงานวิชาการ ของนางสุนีย์ เชยบัวแก้ว

                    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง  การอ่านจับใจความ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นางสุนีย์ เชยบัวแก้ว ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนสตรีทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๑๒ จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ในเรื่อง การอ่านจับใจความ โดยการให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าเนื้อหา  และการฝึกปฏิบัติกิจกรรมเป็นกลุ่ม โดยใช้เทคนิค STAD ในลักษณะการเรียนรู้ร่วมกัน    ซึ่งเป็นการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  โดยครูเป็นผู้ให้คำแนะนำเมื่อนักเรียนมีปัญหาหรือไม่เข้าใจ  นักเรียนสามารถตรวจสอบความรู้ ความสามารถและทดสอบผลการเรียนได้ด้วยตนเอง 

                    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง การอ่านจับใจความ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑  ชุดที่ ๑  เรื่อง  การอ่านจับใจความนิทาน เล่มนี้ สำเร็จลงได้ด้วยดี   เนื่องจากได้รับความอนุเคราะห์จาก ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีทุ่งสง  ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ  และเพื่อนครูทุกท่าน  ที่กรุณาให้คำแนะนำ และให้ข้อคิดอันเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำชุดกิจกรรมการเรียนรู้เล่มนี้ ผู้จัดทำจึงขอขอบคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

                    ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชุดกิจกรรมภาษาไทยเล่มนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อครูผู้สอนและนักเรียนในการพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  รวมทั้งเป็นการสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนวิชาภาษาไทย
                                                                                                                                            ครูสุนีย์  เชยบัวแก้ว
                   

20180605181526.pdf

20180605181526.pdf

20180605181526.pdf

หมายเลขบันทึก: 647927เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2018 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2018 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท