"วัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้" [One Day Trip อช.หมู่เกาะอ่างทอง :เกาะวัวตาหลับ]


One Day Trip อช.หมู่เกาะอ่างทอง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 กลุ่มสว.โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยาเข้าร่วม"โครงการวัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้". เป็นโครงการของททท.สำนักงานเกาะสมุย
ความเป็นมาของโครงการ
ด้วย ททท.สำนักงานเกาะสมุย ได้กำหนดจัดโครงการ "วัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่..ได้ ในปี 2561 และ ต้องการให้เกิดการรับรู้และเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ในกลุ่มผู้สูงวัย นักท่องเที่ยวคนไทยจากต่างภูมิภาค เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ และสิ้นสุดการจัดกิจกรรมในเดือนมิถุนายน 2561 ทั้งนี้ (หากครบจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมก่อนก็ปิดโครงการก่อน) สำหรับผู้ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นกลุ่ม 20 คนขึ้นไป ทาง ททท.เกาะสมุย ยินดีสนับสนุนค่าอาหารค่ำ จำนวน 1 มื้อ(ททท.สมุยเลือกร้านอาหารเองตามความเหมาะสม) หรือ เดินทางท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง 1วัน โดย ททท.เกาะสมุยสนับค่าทัวรหมู่เกาะฯ  กลุ่มสว.โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยาเข้าร่วม"โครงการวัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้" และเลือกไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง

ยามเช้าวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561ณ บ้านร่มไม้ รีสอร์ท  ตื่นมาเมื่อ 05.00 น. ทำภารกิจส่วนตัวเก็บกระเป๋าลงมาเตรียมขึ้นรถตู้เพื่อไปกินมื้อเช้าในตลาด ระหว่างรอก็เก็บภาพสวย ๆ ไว้ดูเล่น เมื่อทุกคนพร้อมประมาณ 07.00 น.  ออกเดินทางไปท่าเรือหน้าทอน แวะกินมื้อเช้าที่ตลาด เป็นกาแฟ และข้าวเลือดหมู เป็นต้น ประมาณ 08.00 น.ถึงท่าเรือหน้าทอน ที่นั่นมีเจ้าหน้าที่ของ ททท.สำนักงานเกาะสมุย รอต้อนรับพวกเราทั้งสองคณะประมาณ 30 คน รวมทั้งลูกเรือของ HighSea Tour เรือนำเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองด้วย  ก่อนลงเรือก็เก็บภาพสวย ๆ ก่อนค่ะ

ก่อนลงเรือได้ถ่ายรูปหมู่ร้วมกันทั้งหมดด้วยค่ะ...โดยเจ้าหน้าที่ของ ททท.สำนักงานเกาะสมุย

เรียบร้อยแล้วทยอยลงเรือ บนเรือนอกจากคณะของ สว.แล้วยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างประเทศร่วมไปท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย สิ่งแรกที่เห็นในเรือเก้าอี้  เสื้อชูชีพ อาหารเช้ากาแฟ  โอวัลติน  ขนม กล้วยหอม ทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ  

เก็บภาพบรรยากาศบนเรือแบบสบาย ๆ ค่ะ

ขณะเรือแล่นไป  วันนี้ไร้คลื่น ไร้ลม โชคดีของพวกเรา ไม่มีใครเมาเรือ เพราะเรือไปแบบเรียบ ๆ ไม่โคลง เก็บภาพธรรมชาติในท้องทะเลอ่าวไทยมาให้ชมค่ะ

ถึงแล้ว #อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เมื่อเวลา 10.30 น. (เรือออกเมื่อ 09.30 น.).เรือใช้เวลา 1 ชั่วโมง  ก็เดินทางมาถึง  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง  เกาะนี้เรียกว่า เกาะวัวตาหลับ  เป็นที่ทำการอุทยาน  เรือที่เรามาไม่สามารถเข้าไปจอดเทียบท่าเหมือนเรือ Speedboat ได้  เราเลยต้องต่อเรือหางยาวอีกทีเพื่อทำการยกพลขึ้นบก 

ขี้นจากเรือหางยาวสู่เกาะวัวตาหลับประมาณ10.45 น. เกาะวัวตาหลับอยู่บริเวณอ่าวคาเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ด้านหน้าของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เป็นหาดทรายขาวสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ นอนเล่นพักผ่อนริมหาด หรือจะขึ้นไปจุดชมทิวทัศน์บนยอดเขา ระยะทางประมาณ 500 เมตร จะมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองทั้งหมดที่ทอดตัวเรียงรายเป็นแนวยาวด้วยรูปร่างต่างๆ แปลกตา นอกจากนี้ยังมี ถ้ำบัวโบก ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นแหล่งที่มีความแปลกและเด่นทางธรณีวิทยา โดยเฉพาะหินงอกหินย้อยรูปร่างสวยงามดูคล้ายดอกบัวบาน

มัคคุเทศก์บอกว่ามีเวลาที่เกาะนี้ถึงเที่ยง จะขึ้นไปจุดชมวิว  หรือว่าดำน้ำดูปะการังก็แล้วแต่จะเลือกเลย  เราเลยเลือกขึ้นจุดชมวิวผาจันทร์จรัสระยะทาง 500 เมตร 

ในที่สุดก็ปีนหินและไต่เชือกขึ้นมาถึงจุดชมวิววที่ 1 ระยะทาง  100 เมตรได้ ร้อนและเหนื่อย อีกอย่างเราสวมรองเท้าแตะ ไม่ได้พกน้ำขึ้นมาด้วย   ประมาทเลินเล่อดีแท้  ชมความงามของเกาะวัวตาหลับ จุดชมวิวที่ 1 สลัดได กันค่ะ

ปีนต่อไประยะทาง 200 เมตร เป็นจุดชมวิวที่ 2 สวยงามคุ้มกับความเหนื่อยค่ะ เหลือระยะทางอีก 300 เมตร จึงจะถึงผาจันทร์จรัส เราคงไปต่อไม่ไหว เพราะอากาศร้อน หินที่ต้องปีนขึ้นไปแหลมและคมมาก ไปต่อไม่ไหว..ยอมแพ้ถ้ามีโอกาสจะมาปีนอีกสักครั้ง

ปีนกลับลงมา  หิวน้ำมากตรงไปโรงอาหารหรือร้านค้า  ซื้อน้ำเย็นดื่มแก้กระหาย น้ำที่นี่ขวดละ 20 บาทค่ะ มีห้องน้ำบริการนักท่องเที่ยว  สะอาดค่ะ จากนั้นรอทุกคนพร้อมเพื่อลงเรือหางยาวกลับขี้นเรือ กินมื้อกลางวัน อาหารเที่ยงก็จะมี  มัสมั่นไก่  ต้มจืด  ผัดเปรี้ยวหวาน  น้ำพริก  และก็สลัด ผลไม้แตงโม คิวยาวมาก หยิบถาดหลุม  ตักข้าว ส่วนกับข้าวจะมีเจ้าหน้าที่ตักให้ค่ะ ทุกคนบอกอาหารอร่อยมาก ขณะที่กินอาหารเรือก็แล่นไปสู้เกาะทะเลใน

อิ่มแล้ว เรือก็วิ่งไปเรื่อย ๆ  ให้เราชมวิว  เกาะแก่งต่าง ๆ     เก็บภาพกับธรรมชาติสวย ๆ กันอย่างสนุกสนานค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เราก็มาถึงจุดต่อไป  นั่นคือจุดที่ลูกค้าที่จองมาเป็นแบบพายเรือคายัค  จะต้องแยกกับลูกค้าที่จองมาแบบไม่พายเรือคายัค  ลูกค้าที่จองมาแบบพายเรือคายัค  ต้องลงเรือหางยาวเพื่อเข้าไปยังชายหาด  ไปพายเรือ

เรือแล่นต่อไปสู่เกาะแม่กาะ  มีกิจกรรมให้ทำคือ  ขึ้นไปดูทะเลใน และดำน้ำดูปะการัง หรือเล่นน้ำตามอัธยาศรัย ...ตามต่อไปค่ะ 


หมายเลขบันทึก: 647737เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2018 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2018 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท