ลงชุมชนศึกษาหมอทำขวัญข้าว(ครั้งที่4)


ในการลงชุมชนครั้งนี้มีปัญหาเนื่องจากเราไม่ได้โทรศัพท์นัดผู้ใหญ่วิทย์ไว้ก่อนจึงทำให้ไม่ทราบว่าผู้ใหญ่วิทย์มีประชุม แต่ผู้ใหญ่บอกว่าให้เข้าไปที่บ้านได้เลยลุงผาดและป้าส้มผิวอยู่ที่บ้าน เราจึงเดินทางไปบ้านผู้ใหญ่วิทย์ หมู่18 ต.บางหลวง 

หลังจากเราเดินทางถึงบ้านผู้ใหญ่เราเจอป้าส้มผิวและลุงผาดนั่งรอพวกเราด้วยหน้าตายิ้มแย้มสดใสเช่นทุกครั้งที่พวกเราลงไปเก็บข้อมูล ในครั้งนี้เราได้สอบถามถึงประวัติพระแม่โพสพของหมู่บ้านการสร้างศาลพระแม่โพสพ เราพูดคุยกันถึงเที่ยงจึงทานข้าวกันที่ร้านข้าวหน้าบ้านผู้ใหญ่พร้อมทั้งลาลุงผาดและป้าส้มผิวและเดินทางกลับ

หมายเลขบันทึก: 646684เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2018 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2018 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท