การลงพื้นที่ครั้งที่ 5 กลุ่มวิสาหกิจชุมชนวังตะกูพัฒนาการเกษตร 19/03/2561


กลุ่มวิสาหกิจชุมชนวังตะกูพัฒนาการเกษตร

การลงพื้นที่ครั้งที่ 5 

      วันนี้กลุ่มของเรามีการเรียนการสอนช่วงเช้า พอหลังจากเรารับประทานอาหารเสร็จเราก็เดินทางไปยังที่หมาย โดยวันนี้คุณลุงสงครามมารอเราก่อนสักพักแล้ว เรามาถึงตอน 13.00 น. คุณลุงบอกว่า"วันนี้คุณลุงให้มาดูผลงานที่เราได้ช่วยกันทำไว้ว่าเป็นอย่างไรบ้างและครั้งหน้าค่อยพลิกกลับกองปุ๋ยที่เราได้ทำไว้ วันนี้เอาแค่นี้เพราะคุณลุงมีธุรระต้องไปทำต่อ"

คุณลุงอธิบายการเปลี่ยนแปลงของปุ๋ย

กิจกรรมที่เราทำในวันนี้

   เดินดูผลงานที่เราทำปุ๋ยอินทรีย์ไว้เมื่อครั้งก่อนว่าใช้ได้ไหม ปุ๋ยมีการเจริญดีแค่ไหนโดยมีคุณลุงสงครามเปิดให้ดูและพร้อมอธิบายไปด้วย

ปุ๋ยที่มีจุลินทรีย์หรือราขึ้นแสดงว่าปุ๋ยไม่เสีย

 สิ่งที่ได้ในวันนี้

     การที่เราได้มาดูปุ๋ยอิทรีย์ที่กลุ่มของเราได้ทำไว้และได้เห็นว่าการที่เราลงแรงลงใจกับสิ่งใดแล้วผลงานมันออกมาดีทำให้เราก็รู้สึกภาคภูมิใจที่อย่างน้อยเราก็ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นจากความสามัคคีของเรา.

หมายเลขบันทึก: 646410เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2018 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2018 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท