เปตองน่าน (1)


ได้ยินมานาน  เรื่องเปตองนาน ไม่ได้จดจำ พ.ศ. แต่จำได้ว่า คราวเมื่อคุณปิยะฯ เป็น ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน ได้พูดทำนองส่งเสริมไว้ และได้ดำเนินการ เห็นว่ามีการขับเคลื่อนงานได้เป็นอย่างดี  มีสนามใกล้กับอาคารสำนักงานฯ ที่เขาดูแล หลังจากโยกย้าย  กิจกรรม ชื่อเสียงค่อย ๆ จืดจางในการที่ทางราชการจะหนุนเสริม  แต่อย่างไรก็ดี  น่านก็คือน่าน  กิจกรรมยังคงขับเคลื่อนในนามหมู่บ้าน ชุมชน กลุ่มไปอย่างต่อเนื่อง  เพียงแต่ที่กล่าวว่า หากไปในนามที่คุณปิยะ  ได้ดำเนินการไม่มีการสานต่อเท่าที่ควร

ได้ยินมานาน ต่อเนื่องจากคุณปิยะฯ  เป็นจะต้องกล่าวชื่อไว้  คือ คุณวิฑูรย์ กาวิรส  หรือฉายาแวดวงการท่องเที่ยว  เรียกเขาว่า หนุ่ม หลวงพระบาง เพราะเขาเป็นจ้าวแรกที่จัดทัวส์น่าน หลวงพระบาง เป็นที่ยอมรับนับถือในแวดวงการท่องเที่ยว เมืองไทย กับ สปป.ลาว เขาเข้ามารับหน้าที่ประธานฝ่ายกีฬาเปตอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ทำได้ดี เสียสละสูง บ่อยครั้งต้องควักเงินส่วนตัวทำงานส่วนรวม และในนามจังหวัด

ก่อนและระหว่างวันที่ 19 -29 มีนาคม 2561 จังหวัดน่าน ได้รับโอกาสจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34  เรียกย่อ ๆ ว่า น่านเกมส์  ได้พบคุณวิฑูรย์ฯ และคณะกรรมการบริหารฝ่าย  ได้จัดเตรียมสนามเป็นอย่างดี  ทั้ง ๆ ที่ปัจจัยการสนับสนุนจากฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีไม่มาก  พวกเขาทำงานด้วยความทุ่มเทเอาใจใส่ทำงานออกมาเรียบร้อยราบรื่น  เรียกว่า ช่วยกันคนละไม้คนละมือจากใจจริง

การแข่งขันเปตอง ที่สนามเปตอง ภายในสนามกีฬา อบจ.น่าน มีนักกีฬา ทีมกีฬา ชาย หญิง ประเภทเยาวชน เดินทางจาก 5 ภาคๆ ละ 2 จังหวัด คัดเลือกกันมาก่อนหน้า สำหรับจังหวัดน่านเจ้าภาพได้สิทธิส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นกรณีพิเศษ มีคณะกรรมการตัดสิน เก็บข้อมูลจากสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย มาดำเนินการตัดสิน สำหรับจังหวัดน่าน จัดเตรียมผู้ช่วยผู้ตัดสิน เป็นน้อง ๆ นักเรียนจาก รร.นันทบุรีวิทยาฯ และเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยต่าง ๆ เป็นคณะกรรมการฝ่ายเปตองจังหวัดน่าน เข้าทำมางานระหว่างกันแข่งขันเป็นอย่างดี ในวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน จึงขอบันทึกไว้เพื่อแบ่งปันเพื่อน ๆ โกทูโน ได้รับทราบ

27 มีนาคม 2561

หมายเลขบันทึก: 645991เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2018 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2018 08:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท