บันทึกการศึกษาองค์กรชุมชน กลุ่มวิสาหกิจกาละแมทัพหลวง ครั้งที่2


                                                               กลุ่มวิสาหกิจกาละแมทัพหลวงครั้งที่2

7มีนาคม  2561                  

      ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับตัวเราว่าพยายามมากพอแล้วหรือยัง

เริ่มต้นของการเดินทาง 

        วันนี้พวกเรานัดคุณลุงไว้12:00น.แต่มีการเปลี่ยนแปลงเวลาเล็กน้อยเพราะพวกเราไปในช่วงบ่ายและบรรยากาศตอนนั้นค่อนข้างร้อนและเพื่อนบางคนก็ไม่สบายแต่ปัญหาอุปสรรคแค่นี้ไม่ทำให้กลุ่มของเราหมดหวังพวกเราทุกคนก็เดินทางมาตอนจนถึงในเวลา12:30น. 

เมื่อมาถึงสถานที่

       พวกเราทุกคนต้องกราบขอโทษคุณลุงที่มาไม่ตรงกำหนดเวลา   และพวกเราได้บอกกับคุณลุงครั้งหน้าจะรักษาเวลาให้มากกว่านี้

กิจกรรรมของเราวันนี้พวกเราจะมาสอบถามคุณลุงเกี่ยวกับข้อมูลของกลุ่มเบื้องต้นว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้างและภาพบรรยากาศของการเตรียมกาละแมจากฝีมือของกลุ่มวิสาหกิจกาละแมทัพหลวง


       ภาพการสอบถามข้อมูล


ภาพที่คุณป้ากำลังตรวจสอบและพับกาละแมให้เรียบร้อย


ภาพบรรยากาศการลงมือทำจากกลุ่มฝีมือของวิสาหกิจชุมชนกาละแทัพหลวง


การเดินทางกลับ

พวกเราเดินทางในเวลา   15:00น.เพราะเนื่องจากคุณลุงจะไปส่งกาละแมที่มีลูกค้าสั่งไว้พวกเราทุกครจึงขอข้อมูลจากไว้เพียงเท่านี้ก่อนและการลงพื้นที่ครั้งหน้าพวกเราจะมาพูดถึงขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการทำกาละแม

ข้อคิดที่พวกเราได้คือ

    การทำงานที่มีคนหมู่มากเราจะต้องควบคุมและจัดการกลุ่มให้ดีและมีคุณภาพซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมและความตั้งใจในของทุกคนในกลุ่มด้วยถ้าหากทุกคนในกลุ่มให้ความใส่ใจและตั้งใจภายในกลุ่มก็จะเกิดความสำเร็จได้ดี

หมายเลขบันทึก: 645719เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2018 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2018 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท