ถอดบทความจากการเรียนวิชา PTOT 229


ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติมบ้างจากการเรียนวิชา PTOT 229

1.ระบบการทำงานแต่ละโรงพยาบาลมีความอตกต่างกัน

2.การให้เหตุผลทางคลินิกมีความสำคัญมากในการรักษาคนไข้โดยเฉพาะ First Impression โดยการใช้ Interactive Clinical Reasoning 

3.การเขียน SOAP NOTE เป็นสิ้งที่สำคัญในการสื่อสารระหว่างนักกิจกรรมบำบัดด้วยกัน, ระหว่างนักกิจกรรมบำบัดและสหวิชาชีพและเพื่อเป็นสิ่งเตือนความจำของนักบำบัดเอง

ความประทับใจวิชาชีพกิจกรรมบำบัดอะไรบ้างอย่างน้อย 5 ข้อ พร้อมบอกเหตุผล

1.วิชาชีพนี้คือความหวังของผู้ป่วย เพราะ เป็นสิ่งที่ได้ยินจากผู้ป่วยที่ได้มาฝึกกับนักกิจกรรมบำบัดและพอสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้นจากเดิม

2.วิชาชีพนี้ต้องให้ใจกับผู้คน เพราะ พี่นักกิจกรรมบอกกับเราว่าการที่เราจะรักษาคนไข้ได้เราจะต้องให้ใจในการรักษาเขาทุกครั้งเพื่อให้เขาให้ใจและไว้ใจเราในการรักษาฟื้นฟู

3.รอยยิ้มของผู้ป่วยที่มีอาการดีขึ้นจากการฝึก เพราะ  รอยยิ้มนั้นมันมาจากการได้รักการฝึกจากเรา

4.บางทีพอการรักษาจบใช่ว่าความสัพันธ์ระหว่างนักกิจกรรมบำบัดกับผู้ป่วยจะจบลง เพราะ ได้ยินเรื่องจากอาจ่ารย์เดียร์แล้วรู้สึกว่าเรามาสารถกลายเป็นเพื่อน พี่หรือน้องคนสำคัญกับผู้ป่วยได้ด้วยความผูกพันระหว่างกันถึงแม้จะจบการรักษาไปแล้วก็ตาม

5.นักกิจกรรมบำบัดในตอนนี้เหมือนผู้ปิดทองหลังพระที่อ้นรนให้ผู้คนรู้จัก เพราะ ถึงแม้ว่าผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยบางท่านจะยังไม่ทราบว่าเราคิอใครและเข้าใจผิดคิดว่าเราเป็นนักกายภาพบำบัด แต่เราก็พยายามที่จะทำงานต่อไปเพื่อให้ผู้คนได้รู้จักเราถึงแม้จะมีคนไม่รู้จักเรายังไม่มากนักแต่เราจะพยายามรักษาและให้ผู้คนรู้จักและเข้าใจวิชาชีพเรา

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 644871เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2018 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2018 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท