(บันทึก)...เขียนถึง....ความคิด..ของ"ฝรั่ง"..Stille Tage :Rückkehr in die Natur


-  ตายแล้ว..ไปไหน..จะทิ้งอะไรไว้..ได้..เมื่อ..ร่างกาย..กลายสภาพ..จาก"เป็น"...เป็น"ตาย"...

-  ป่าช้า..ฝังร่าง..ราคาแพง..

-  การกลับไปสู่ธรรมชาติ....ผ่าน.".ต้นไม้."..

-  Naturnahe Baumbestattung ist immer mehr im kommen...

-  " ข้อคิด."..ความคิดของฝรั่ง..การกลับไปสู่ธรรมชาติ..ผ่าน ต้นไม้..นั้น.ไม่น่าจะแปลกใหม่ในสายตา.สำหรับชน บ้านเราและ..น่าจะยังคงมีหลงเหลืออยู่ในบางหมู่บ้าน..

-  บางแห่งบางหมู่เหล่าที่ถือเป็นประเพณีนิยม..หากไม่.."โปรยปรายไปกับสายน้ำ"....ซึ่งเป็นประเพณีนิยมกันในวิถี พุทธ.....

ถ้าหาก..เราๆจะ..หันมาฟื้นฟูประเพณีนิยม..นี้...เพื่อพื้นที่สีเขียว..ที่ยั่งยืน..ให้ปรากฏขึ้นอีกเพื่อลูกหลาน..ของเรา..นั้น...

ก็น่า.."จะสนับสนุนกัน..มิใช่หรือ...."

-  วันหนึ่งๆ..มีคนตายหลาย..ปลูกต้นไม้ให้..คนตายเท่าอายุ...."บุญโข..เนอะ....ได้แน่ๆ..ชาตินี้..ไม่ต้องรอ..ชาติ..หน้า"

"คุณค่า.."ต้นไม้"...ในแกลลอลี่ ชีวิต..วันนี้

(ขอบคุณภาพ..โฆษณาจากหนังสือพิมพ์แจกฟรีในตำบลบ้านที่อยู่ในเยอรมันที่ให้ข้อคิด..มาณ. ที่นี้)

  

คำสำคัญ (Tags): #ต้นไม้
หมายเลขบันทึก: 641851เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2017 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2017 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คิดถึงเสมอจ้าายายธีที่รัก


ทำอะไรกันจ้าาา..คุณครู..กับเด็กๆ.!!!???   

ต้นไม้เปนสถานที่พบปะรวมกันกันของผู้ให้ คือดินน้ำลมไฟ

-สวัสดีครับยาย

--มะเขือ(ยัง)บ้า...ขอรับ

สวัสดีค่ะ..คุณ เพชร น้ำหนึ่ง..(มะเขือ..(ยัง)..บ้า..."แล้ว บ้า จริงรึเปล่าเนี่ยะ..ชักเป็นห่วง...๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕...

"คนอายุ..๗๐..ขึ้นไป..อย่างยายธี..มีคนชวนให้ปลูกต้นไม้..ก็ไปขอพันธุ์ไม้ ของหลวง..มาปลูกโดยไม่ได้คิดอะไร..

เป็นโครงการณ์เฉลิมพระเกียรติ..ในหลวง ร.๙ ท่าน..บัดนี้..ต้นไม้เติบโต.."ไม่มี..ลม..บ้า หมู"มา วิ่งเล่นให้เห็นอีกเลย..บ้านตรงข้ามเล่าว่า..พายุที่เข้า..ไม่พัดตรงเข้าบ้านอย่างเคย..(ขอบใจ ป่ายายธี)...มีเห็ดโคนขึ้น..ชาวบ้าน..เข้ามาเก็บกันประจำ..เหมือนเป็นป่าสารธารณะ..ก็ไม่ว่ากัน..(ถ้าลดความหิวโหย..กันไปบ้าง..(ราคามันดี)..คงช่วยกันได้บ้างทางอ้อม..ไม่มีเสากระต๋อบ..ก็มาขโมยตัดกันเป็นว่าเล่น..แถม..ของในบ้านก็มาขนจนเกลี้ยง..๕๕๕๕..

ไม่เป็นไร..อภัยให้..๕๕๕๕...(ทำตัวแบบหลวงพ่อคูณ..)...ปัจจุบัน..ป่านี้..คงผลิต  ออกซิเจนและมีอุณหภูมิที่แตกต่างจากบนถนนให้รู้สึกได้อย่างชัดเจน...(ขอบอก)...

ตอนนี้(..) ก็เริ่มใกล้ ความ"ตาย"เข้าไปทุกขณะ..จิต...จึงมีความคิดว่า..ต้นไม้..ที่ปลูกๆไว้..ใครอายุเกิน ๗๐แล้ว..หรือ จะเกษียร รอมมะร่อ..หากมีจิตศรัทรา....อาสา..รักษ์..ต้นไม้..ให้..เห็นกัน..ชั่วลูกชั่วหลานละก้อ..ขอเชิญ..มาร่วมด้วยช่วยกัน..อนุรักษ์ให้ต้นไม้..เหล่านี้..เติบโตชั่วลูกชั่วหลาน..โดยไม่..คิดจะเอาเปรียบ.".ต้นไม้"..ตายแล้วให้..เอา..เถ้าถ่านมาโรยไว้โคนต้นหรือใส่..ไว้ในผะอบดินแล้วฝังไว้..รอบๆต้น...ให้ลูกหลานที่คิดถึง..มากราบไหว้..ทำบุญสุนทานก็ว่ากันไป...

ใครเห็นดี..ก็เรียงหน้ากันเข้ามาให้ความเห็น..กัน.....คุณเพชร..ยายขอ  มะเขือ(ยัง) บ้า..มาปลูกไว้..สักกะหน่อย..ให้ลูกหลานได้รู้จัก.....ใครมีพันธุ์ไม้..หายาก..ไม่มีที่ลง..คงจะมาร่วม..บุญร่วมกุศล..หาที่หาทางลงต้นไม้เหล่านี้..หรือ..แจกจ่ายกันไป...

คงจะมีความครึกครื้น..เคลื่อนไหว..กันบ้างในหน้านี้ "โกทูโน"..ทำความรู้จักกันในอีกแง่มุม..ของความเป็นคนรัก..ความเป็นคน..คิดเอง..เป็น..ไม่มีใครเอา..ปริญญามาปิด..โลงศพ..ให้..(๕๕๕๕))...หนักโลงเล่น..ว่าเข้าไปนั่น...๕๕๕....(บ้านิดๆกับ..ต้นไม้..จิตสดใส..เพราะ..มัน.."พูดไม่ได"..แต่ฝรั่งวิจัยว่า..มัน  "พูดได็"...นะ..แต่เราๆ..ไม่พยายามจะเข้าใจ..เพียงแต่..จะ พยายามหักร้างถางป่า..เพื่อหาผลประโยฃน์..เพียงเป็นเจ้าของแผ่นดิน....เพียงชั่วตรั้งชั่วคราว..ตายไปก็เอาไปไม่ได้..(๕๕๕๕)..แต่ปลูกต้นไม้..นั้น..ลูกหลานได้เห็นแน่..หลายชั่วคน..ประโยชน์ยืนยง  มหาศาล...เจ้าค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท