ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่46


วันนี้ทีู่นย์ของเราไม่มีงานแต่ในช่วงเช้าได้ช่วยกันทำความสะอาดลานตากข้าวโรงสี และในช่วงสายๆเราได้เตรียมงานเพื่อจะไปสัมมนาในวันำรุ่งนี้ เราได้จัดทำพาเวอร์พ้อย ตัดต่อวีดีโอ เตรียมเสนอโครงการที่ทำมาจากสวอท และในช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นได้มีการซักซ้อมการนำเสนองานในทุกโครงการโดยมีพ่อแรม และพี่นัท(พี่เลี้ยง)ได้นั่งดูการนำเสนอและได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรายงานและนำเสนอโครงการ พอถึงเวลาประมาณ 20.00 น. เราก็ได้แยกย้ายกันกลับหอเพื่อที่จะเตรียมตัวไปนำเสนองานที่มหาวิทยาลัยต่อในวันพรุ่งนี้

(กำลังประชุมวางแผนเพื่อจะนำงานไนำเสนอในวันพรุ่งนี้)



 (กำลังซักซ้อมพูดถึงบริบทชุมชนและกำลังแก้การตัดต่อวีดีโอ)

จนถึงช่วงเที่ยง ทุกคนได้ออกไปกินข้าวและมาเริ่มซักซ้อมกันต่อในเวลา13.00 น. โดยในช่วงบ่ายจะเป็นการให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอและพูดถึงโครงการของตนเอง โดยมีทั้งหมด 4 โครงการ 1.โครงการการจัดการขยะ 2.โครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพรพื้นบ้าน 3.โครงการออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพร และ 4. โครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมรำเหย่ย 


(กำลังพูดถึงภาพรวมการทำงานของพวกเรา) หลังจากที่ซักซ้อมกันมาจนถึงเวลา 18.00 น. พ่อแรมได้เรียกพวกเราไปกินข้าวเย็น และต่อมาพ่อแรมและพี่เลี้ยงได้มานั่งดูการนำเสนอของพวกเรา





(พ่อแรมกำลังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพูดนำเสนอโครงการ)

หลังจากที่พวกเราได้ซักซ้อมการนำเสนองานเสร็จ ก็เป็นเวลา 20.00 น. พวกเราได้แยกย้ายกันกลับหอและเตรียมตัวสำหรับการสัมมนาที่มหาวิทยาลัยในวันพรุ่งนี้ แล้วเจอกันน่ะทุกคน.....................



หมายเลขบันทึก: 640111เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท