ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 71


วันที่ 27 ตุลาคม 2560 วันนี้ในตอนเช้า เราได้ช่วยกันเป่ามอดออกจากข้าวเพื่อจะนำข้าวไปส่งให้กับลูกค้าเราเป่ามอดทั้งหมด 2 กระสอบ เราช่วยกันนั่งเป่ามอดออกจนถึงเวลาประมาณ เที่ยงครึ่ง เราก็ได้ช่วยแม่เจี๊ยบจัดเตรียมเบรกอาหารว่างให้กับชาวบ้านที่มาประชุม เกี่ยวกับวัวพระราชทาน โดยมีอาจารย์ศิวโรจน์และ พ่อแรม เป็นประธานในการประชุม กลังจากนั้นเราก็พักไปทานข้าวกัน และในช่วงบ่ายเราก็มาช่วยกันตักแกลบใส่กระสอบ จำนวน 100 กระสอบตามที่ลูกค้าได้ หลังจากตักแกลบเสร็จ พี่นัทและพี่ตคิมได้นำแกลบไปส่ง และพวกเราก็ได้เดินทางกลับหอ............

                                                (กำลังช่วยกันเป่ามอดออกจากข้าว)


                              (ช่วยกันเตรียมเบรกให้กับชาวบ้านที่มาประชุม ณ ที่ศูนย์)


                                           (กำลังช่วยกันตักแกลบ เอ้า ฮู้เล ฮู้)


                                                     (กำลังช่างแกลบให้ได้ 25 โล)


                                (พี่นัทกับพี่คิมกำลังขนแกลบขึ้นรถเพื่อจะนำไปส่ง)

เสร็จกิจกรรมในวันนี้ของพวกเรา เวลาประมาณ 17.00 น. เราได้เดินทางกลับหอ........................

หมายเลขบันทึก: 640057เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2017 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2017 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท