ข้อคิด คำคม


ข้อคิด คำคม

มีคำคม  ข้อคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิตมาฝากกันค่ะ

1. เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกันโดยไม่พูดอะไรกันซักคำ แต่สามารถเดินจากไป ด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกันอย่างประทับใจที่สุด  

 2.ใครหลายคนไม่กล้าเข้าไปปลอบโยนให้คำปรึกษากับเพื่อนเพราะคิดว่าเราไม่รู้จะบอก เคายังไง เพราะเราเป็นแค่เพื่อน....แต่ความจริงแล้วคุณเป็นตั้งเพื่อนต่างหาก 

 3. ผู้ชายที่ร้องไห้ และยอมรับว่าตัวเองร้องไห้เขาคือสุภาพบุรุษที่สุด อย่างน้อยการซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง... คือความกล้าหาญสุดยอด  

4. ก่อนที่วันนี้ คุณจะทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ อย่าลืมสำรวจตัวเองก่อนว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา... ทำใครหล่นหายไปจากชีวิตหรือเปล่า  

5. เงินไม่ใช่พระเจ้า แต่ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น  

6. มีสติ สตางค์อยู่ ก็ปลีกเวลาไปใช้เสียบ้าง อีกหน่อยไม่มีสติแต่มีสตางค์...ก็สายไปเสียแล้ว 

 7. เวลาที่เรารักใคร เราจะรู้สึกตัวเล็กเ หลือเกิน...เวลาใครรักเรา เราจะรู้สึกตัวใหญ่เหลือเกิน...แต่ถ้าเราเจอคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเรา เราจะผลัดกันตัวเล็กตัวใหญ่  

8. วันที่คุณเข้มแข็งและแข็งแรงพอ อย่าลืมเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับคนที่มีปัญหาด้วย "เอาไหล่ให้เขาพิง เอามือให้เขาจับ".....100 คำพูดดี ดี ไม่เท่ากับ 1 สัมผัสที่มีค่าหรอกนะ  

9. คุณรู้ไหมว่า อายุคนเราเฉลี่ย 76 ปีนั่นคือแค่ 3,952 อาทิตย์เท่านั้นคุณหมดเวลาไปกับการนอนถึง 1317 อาทิตย์ ซึ่งเท่ากับว่าคุณเหลือเวลาที่ใช้ดำเนินชีวิตแค่ 2,635 อาทิตย์เท่านั้นเอง  

10. ลองฉลองวันเกิดกับครอบครัวสักปี แล้วคุณจะได้รู้ว่า เมื่อตอนที่คุณร้องไห้จ้าในวันเกิดวันแรก คนในครอบครัวคุณมีความสุขกันขนาดไหน.......

"เพียงเมื่อท่านหยุดก้าว  ท่านก็เริ่มถอยหลังแล้ว"
When you stop advancing, you've already begun to retreat. ดร.เทียม โชควัฒนา

"หนทางไกลนับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก"
A journey of a thousand miles must begin with a single step. เล่าจื้อ

"โลกทั้งโลกเปิดทางให้กับคนที่รู้ว่าตัวเองจะเดินไปทางไหน"
The whole world steps aside for the man who knows where he is going. นิรนาม

"คำว่า  ดีที่สุด มีไว้สำหรับงานต่อไปเสมอ"
The world 'Best' is always there for the next start. ตวงฤทธิ์ บุนนาค

"อย่ากลัวที่จะก้าวไปช้าๆ จงกลัวที่จะอยู่นิ่งเฉย"
Do not be afraid of going slowly, be afraid only of standing still. ภาษิตจีน

"คนเราแก้อดีตไม่ได้ แต่อาจเปลี่ยนอนาคตได้"
We can't correct the past, But we might change the future. วรินทร์ เลียววาริณ

"ผมเป็นคนเดินช้า แต่ผมไม่เคยเดินถอยหลัง"
I am a slow walker, but I never walk backwards. อับราฮัม ลินคอล์น

"จับจ้องที่จุดหมาย  ไม่ใช่ที่อุปสรรค"
One should keep one's eyes on one's destination,
not on where one stumbled. สุภาษิตไนจีเรีย

.......................พอแค่นี้ก่อนนะคะ  แล้วจะหามาให้อ่านกันใหม่ค่ะ.................
คำสำคัญ (Tags): #คำคม#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 64000เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท