ฝึกงานหนองสาหร่าย(27ตุลาคม60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 72 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. ช่วยการคัดมอดออกจากข้าวเพื่อเตรียมแพ็คใส่ถุงใหม่ส่งให้ลูกค้าที่มาสั่งข้าวสารไว้ครับ ซึ่งพวกเราก็ได้ช่วยกันทำอย่างไวเลยครับ ทำไปฟังเพลงไปสนุกดีครับ เมื่อเสร็จจากการคัดข้าวสารแล้วก็นำข้าวที่ใส่ถุงมาใส่ในเครื่องสูญกาศเพื่อวีนปิดถุงข้าวให้เรียบร้อยแลสวยงามพร้อมส่งให้กับลูกค้าครับ หลังจากนั้นสักพักพวกเราได้ช่วยกันเตรียมอาหารว่างไว้เสริฟให้ชาวบ้านที่มาเข้าร่วมประชุมเรื่องการแจกโคกระบือ ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายและช่วยกันจัดโต๊ะจัดสถานที่เพื่อเตรียมรับชาวบ้านที่มาเข้าร่วมประชุมครับ ก่อนที่เราจะออกไปทานข้าวกลางวันกันที่ร้านหน้าหมู่บ้าน



                                               ช่วยกันคัดแยกข้าวแล้วนำข้าวใส่ถุงแพ็ค



                                          ช่วยกันจัดอาหารว่างให้ชาวบ้านที่มาประชุม


หลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จแล้ว พวกเราก็ขอเข้ามาพักผ่อนในห้องแอร์ ห้องแพ็คข้าวกันสักพักครับ ก่อนที่จะต้องไปช่วยกันกรอกขี้เถ้าใส่กระสอบเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ โดยเขาได้สั่งไว้ 100 กระสอบครับ เยอะมากเลยทีเดียว แต่พวกเราก็ช่วยกันกรอกครับ และชั่งกระสอบละ 25 กก. เสร็จแล้วก็เย็บกระสอบ ขนขึ้นรถพร้อมนำส่งให้กับลูกค้าครับ กว่าจะเสร็จก็ประมาณ 16.00 น. เสร็จแล้วพวกเราก็ล้างมือล้างเท้า เข้าไปพักผ่อนกันในห้องแพ็คสักพักก่อนถึงเวลา 16.30 น.พวกเราค่อยเเยกย้ายกันกลับครับผม



                                                  บรรยากาศการทำงานในช่วงบ่าย



                                               นำขี้เถ้าที่ใส่กระสอบแล้วมาชั่งให้ได้ 25 กก.

หมายเลขบันทึก: 639931เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2017 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท