ความประทับใจสูงสุด ณ ห้วงเวลารอคอยวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง


ห้วงเวลารอคอยวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง แม้นานและเหนื่อยเมือ่ยล้าแต่กลับสร้างความประทับใจ มากมาย...

จิตอาสา ที่อุทิศกายใจในการทำหน้าที่บริการทุกคนที่ต่อแถวรออย่างเต็มที่เต็มใจตลอดเวลาตั้งแต่บ่าย 2  บริการอาหาร น้ำ และการดูแลสุขภาพ  จนทุกคนในแถวได้วางดอกไม้จันทน์ ณ เมรุมาศจำลอง  เสร็จสิ้น ในเวลาหลังเที่ยงคืน

ภาพประชาชนชาวไทย และชาวต่างประเทศ (ส่วนหนึ่ง)ที่ยืนต่อแถวยาวๆๆๆๆ ในลักษณะ continuum  2 แถว โดยไม่ย่อท้อ อดทน แม้ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักเปียกทั้งตัวแสดงถึงความมุ่งมั่นด้วยศรัทธาแรงกล้า

น้องสาวและเพื่อนเก่าปตรี เอกประวัติศาสตร์ ที่ไม่ได้พบกันกว่า 30 ปี ที่คอยดูแลช่วยเหลือเกื้อกูลตลอดระยะเวลารอคอย นับแต่วันที 25 – 26 ตค โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ฝนตกหนักเปียกทั้งตัวโดยไม่ออกจากแถว ซึ่งหากออกจากแถวอาจไม่สามารถกลับเข้าไปต่อได้ เนื่องจากคนในแถวเกือบทั้งหมดไม่ออกจากแถวแม้ฝนตกหนัก

          และเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งเหล่านี้เกิดได้ก็เพราะ…  .ในหลวงร 9  ที่ทรงปกครองพสกนิกรตลอด 70 ปี .แบบปกเกล้า ไม่ใช่ นักปกครอง  พระองค์เป็นรัชกาลที่ราษฎรใกล้ชิดกับพระเจ้าอยู่หัวมากที่สุด นับแต่ที่พระองค์ทรงตรัสเมื่อครั้งเสด็จกลับจากต่างประเทศ ราษฎร์ไม่เป็นภัยต่อพระองค์ ประชาชนที่ต้องการมาเฝ้าไม่ควรถูกกันออก   ยิ่งกว่านั้น พระองค์ทรงธรรม (ทำ) ให้เห็นเป็นเชิงประจักษ์ในหัวใจของทฤษฎีหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2  เงื่อนไข มีเหตุ พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน ภายใต้ คุณธรรมและความรู้…ปรัชญาที่ช่วยทำให้คนไทยอยู่ดีกินดี นับแต่ พบวิกฤติเศรษฐกิจเมื่อปี 2540

หมายเลขบันทึก: 639919เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2017 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2017 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท