ชีวิตที่พอเพียง : 3033. เรียนรู้จาก PMAC Retreat : 3. สถานที่ประชุม



เดิมเราจะไปประชุมกันที่ Bellagio Conference Center ของมูลนิธิ ร็อกกี้เฟลเล่อร์    อยู่ที่เมืองเบลลาจิโอ  ใกล้นครมิลาน ประเทศอิตาลี    แต่สถานที่ไม่ว่าง เราจึงได้ที่ประชุมที่ลอนดอน ที่โรงเรียนนายเรือเก่า เมืองกรีนิช  ริมแม่น้ำเทมส์   เราไปอยู่ในดงทหารเรือโบราณครับ

ที่พัก คือ Davenport House () เดิมเป็นโรงพยาบาลและหอพักพยาบาล    และเป็นสุสาน    เขาสร้างอาคารใหม่ตรงที่เป็น ล็อบบี้ ขึ้นใหม่เมื่อสิบปีที่แล้ว     รีโนเวทอาคารเดิม  และสร้างลานจอดรถ    ตอนสร้างลานจอดรถขุดพบหัวกระโหลกและกล่องกระดูกมากมาย  

บริเวณโรงเรียนนายเรือเก่านี้เริ่มในศตวรรษที่ ๑๗    ออกแบบโดยสถาปนิกใหญ่ Christopher Wren    สร้างบนพื้นที่ที่เคยเป็นวังเก่า ที่สมเด็จพระราชินี เอลิซาเบธ ที่ ๑  และพระเจ้าเฮนรี่ที่ ๘ ประสูติ   

บริเวณนี้เป็น UNESCO Heritage Site   บอกความยิ่งใหญ่ของสหราชอาณาจักรในศตวรรษที่ ๑๙    จากพลังยิ่งใหญ่ของกองทัพเรือ    โดยบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ Horatio Nelson  แม่ทัพเรือผู้ชนะยุทธนาวี กับกองทัพเรือฝรั่งเศส ที่ Trafalgar    แต่ตนเองถูกกระสุนปืนตายในที่รบ ในปี ค.ศ. 1805

นอกจากตลาดกรีนิช ที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว    บริเวณ Heritage Site เป็นวังเก่า แลโรงเรียนนายเรือเก่า    และส่วนหนึ่งของวังเป็นสวนกรีนิช ซึ่งบนยอดเนินเป็นหอดูดาวของพระเจ้าแผ่นดิน    เขาบอกว่าสมัยโบราณพระเจ้าแผ่นดินล่ากวางในสวนนี้   

เป็นสถานที่ประชุมที่เอื้อให้จิตใจสบาย   เกิดความคิดสร้างสรรค์ 


วิจารณ์ พานิช

๑๗ ก.ย. ๖๐




1 สวนกรีนิช วันฟ้าใส


2 หอดูดาวของพระราชา


3 โรงเรียนนายเรือเก่า


4 อาคารสีขาวด้านหน้าคือ Queen's House  โรงเรียนนายเรือเก่าอยู่ด้านหลัง


5 Greenwich Market


6 ในเมืองกรีนิช


7 มองไปฝั่งตรงข้ามแม่น้ำทัศนียภาพงดงาม


8 Davenport House ที่เราไปพัก


9 กุหลาบงาม


10

หมายเลขบันทึก: 639678เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2017 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2017 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท