"สุดซาบซึ้ง! ตำรวจญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว ติดโบดำ ธงชาติไทย แสดงความอาลัย ร.๙" ... (ไทยรัฐออนไลน์)



สุดซาบซึ้ง! ตำรวจญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว ติดโบดำ ธงชาติไทย แสดงความอาลัย ร.๙



สุดซาบซึ้ง ชาวไทยในญี่ปุ่นโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ตำรวจญี่ปุ่นติดโบสีดำพร้อมธงชาติไทย พร้อมกล่าวถ้อยคำภาษาไทยแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต ในหลวง ร.9 ที่สนามบินฮะเนะดะ กรุงโตเกียว

เฟซบุ๊กชื่อ "Kannikar Jinadit" โพสต์ภาพพร้อมข้อความสุดซาบซึ้งของชาวไทยที่อยู่ในญี่ปุ่น ในช่วงที่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เจ้าของเรื่องได้เล่าว่า ที่สนามบินฮะเนะดะ ในกรุงโตเกียว กำลังจะเข้าด่านตรวจความปลอดภัย เพื่อต่อเครื่องไปยังเมืองฮะโกะดะเตะ มีน้ำขวดเล็กๆ อยู่ขวดหนึ่งเลยคุยกับเพื่อนว่าต้องรีบดื่มก่อนเข้าไป ขณะนั้นมีตำรวจญี่ปุ่นท่านหนึ่งเดินเข้ามาหา แล้วพูดเป็นภาษาไทยว่า "น้ำเอาเข้าไปได้ครับ" รู้สึกตกใจ แล้วเขาก็บอกว่าเรียนภาษาไทยมา

จากนั้นจู่ ๆ คุณตำรวจก็พูดว่า "เสียใจด้วยมาก ๆ นะครับ ที่ในหลวงเสีย (เสด็จสวรรคต) ผมเสียใจด้วยจริง ๆ ครับ" ทั้งนี้เจ้าของเรื่องได้บอกว่า คุณตำรวจท่านนี้ติดธงชาติไทยและโบสีดำแสดงความอาลัยไว้ที่แขนซ้ายของเขาด้วย อย่างไรก็ตาม ข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่เพียงแต่จะนำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจแก่ปวงชนชาวไทย แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติอีกมากมายในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก


อ้างอิง : https://www.thairath.co.th/con...


อ่านข่าวแล้วน้ำตาซึม ...


บุญรักษา ทุกท่าน

หมายเลขบันทึก: 639563เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2017 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท