ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 12 ตุลาคม 2560)


วันที่ 12 ตุลาคม ช่วงเช้าของการฝึกงานเวลา 08.30 น. เราได้ช่วยงานภายในศูนย์ก่อนที่เราจะเดินทางไปหมู่บ้านหนองขุยเพื่อไปแจกใบกำหนดการขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมฟังการบรรยายโครงการของเราค่ะ

เวลาประมาณ13.00 น. เราได้เดินทางไปหมู่บ้านหนองขุยเพื่อนำใบกำหนดการขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมฟังการบรรยายแต่ละโครงการไปแจกให้ชาวบ้านเพื่อเชิญให้ชาวบ้านมาเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ณ สถาบันการเงิน ของบ้านหนองขุย หมู่ที่ 4  ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ ซึ่งโครงการที่เราจะบรรยายนั้นมี 4 โครงการ ดังนี้

1. โครงการการทำสบู่

2. โครงการการคัดแยกขยะอย่างมีส่วนร่วม

3.โครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพร

4.โครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีรำเหย่ย

เสร็จจากการแจกกำหนดการให้กับชาวบ้านแล้วก็ไปเราได้เดินทางไปยังวัดหนองขุย เพื่อช่วยงานเพราะจะมีงานทอดกฐินที่วัดช่วยชาวบ้านติดธงที่วัดหนองขุยในวัดจัดงานทอดกฐินในวันพรุ่งนี้ค่ะ

เวลาประมาณ 16.00 เราได้เดินทางกลับมาที่ศูนย์เราก็ได้ช่วยแม่เจี๊ยบแพ็คข้าวค่ะ


    เราได้ไปแจกใบกำหนดการขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมฟังการบรรยายนัดชาวบ้านให้มาร่วมโครงการ


                              เราได้เข้าในวัดหนองขุยที่มีชาวบ้านมาช่วยกันเตรียมจัดงานกฐิน

                  เพื่อไปแจกใบกำหนดการขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมฟังการบรรยายโครงการของเรา


          แจกใบกำหนดการขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมฟังการบรรยายให้กับชาวบ้านที่อยู่ในศาลาวัด

                                        

                                  ช่วยชาวบ้านจัดเตรียมสถานที่ในวัดเนื่องจากวัดมีงานกฐิน


                                              ช่วยชาวบ้านติดธงในวัดจัดงานเตรียมทอดกฐิน


                                                         ช่วยแม่เจี๊ยบและพี่ๆที่ศูนย์แพ็คข้าว


จบการฝึกงานของวันนี้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 639290เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2017 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2017 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท