ครั้งที่ 59 : ( 15 ตุลาคม 2560 )


วันนี้เรามาจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนที่ ชุมชนเมืองสวนตะไคร้กันคะ

              เรานัดน้องกัน 10.00 น. อยากให้น้องๆตื่นกันก่อน

เมื่อถึงเวลานัดเราก็เปิดรับลงทะเบียนมีผู้ปกครองมาส่งน้องๆ ด้วยและมีน้องๆที่เดินทางมาเองด้วย วันนี้ คุณ ณัฐวิฒิ อนุชิตอารมณ์ และ คุณ ปนัดดา ก็เดิน

ทาง มาด้วย พร้อมกับพาลูกๆหลานๆของตนเองมาด้วยเช่นกัน 

กิจกรรมแรกเป็นการอบรมให้น้องๆเห็นถึงปัญหาการติดเกมส์ และ บอกกล่าวน้องๆว่าเราจะมาทำกิจกรรมอะไร หลังจากนั้นวันนี้เราให้น้องๆทำกิจกรรม 

ร่วมกันเล็กๆน้อยๆก่อนวันนี้เราให้น้องๆวาดภาพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในความทรงจำและ ชุมชนในฝันของน้องๆ น้องๆหลายๆคนตั้งใจวาดกันมาก  จน

เวลา 11 . 30 น. น้องๆก็วาดกันเสร้จเรียบร้อยทุกคน เราจึงเรียกน้องๆออกมาพูดถึงภาพที่ตนวาดทีละคน หลายๆคนทำให้ผู้ใหญ่อยย่างเราน้ำตาไหลได้

เลยเหมือนกันเมื่อน้องๆพูดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่น น้องเต ได้พูดว่า "ในหลวงสอนให้พวกเราทุกคนรักกัน ในหลวงทำเพื่อเราทุกคน ไม่เคยบ่นว่า

เหนื่อย"น้องเตได้พูดทั้งน้ำตาคลอๆ  เด็กที่เกิดไม่ทันได้เห็นในขณะที่พระองค์ทรงงานด้วยซ้ำกลับรู้และเข้าใจถึงงานที่พระองค์ทำ และรักพระองค์มาก

ขนาดนนี้ บารมีและความเมตตาของพ่อหลวงแพร่ไปทั่วทุกสถานที่ ทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกเพศ ทุกวัย จริงๆ

เมื่อจบกิจกรรม เราก็ได้แจกข้าวให้น้องๆรับประทานกัน จากนั้นก็นัดหมายวันที่จะมาทำกิจกรรมร่วมกันในครั้งต่อไป หลังจากเสร็จงานเรียบร้อยทุกคนก็

แยกกันกลับไปพักผ่อน 

**** ความรู้สึกของเราวันนี้เราอิ่มเอมและประทับใจมากนะ ได้เห็นภาพที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น จากเด็กๆ เด็กๆหลายๆคนให้ความร่วมมือดีมาก แต่ก็มีบ้างที่ยังดื้อก็เด็กอ่ะเนอะ  วันนี้ได้ฟังน้องๆหลายๆคนพอพูดถึงรูปวาดพ่อหลวงที่ตนเองวาดแล้ว เราประทับใจมากยิ่งได้ยืนมองดูเด็กๆวาดกันด้วยความตั้งใจ เราเห็นได้ว่าเด็กๆตั้งใจมากจริงๆ เรามีความสุขมากที่ได้มาทำกิจกรรมวันนี้ร่วมกับน้องๆ ในวันนี้ 

                              ภาพกิจกรรมในวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

                         ภาพกิจกรรมในวันนี้ ภาพถ่ายโดย : นาย เอกรินทร์ สีเอก

                       ภาพกิจกรรมในวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

                        ภาพกิจกรรมในวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

                            ภาพกิจกรรมในวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

หมายเลขบันทึก: 639249เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2017 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2017 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท