นัดเพื่อนประถม


     เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ช่วงเย็น พวกเราศิษย์เก่าโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ขอนแก่น นัดพบปะกินข้าวเย็นกัน ณ ห้องประชุมที่โรงแรมประตูน้ำ ขอนแก่น 

     สาเหตุจากเมื่อหลายเดือนก่อน เพื่อนท่านหนึ่งที่อยู่ต่างประเทศจะกลับมาบ้าน จึงนัดไปมา จนได้วันนี้ มีเพื่อนท่านหนึ่งทักท้วงว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสม แต่ในที่สุด เราก็คิดกันว่าเป็นเพียงการพบปะ พูดคุยกัน และรับประทานอาหารด้วยกัน ในที่รโหฐาน 

     ในครั้งนี้ เพื่อนๆยังสามารถติดต่อคุณครูหรือที่เราเรียกกันว่าแต้เหล่าซือ ครูประจำชั้นของผู้เขียนเมื่อเรียนประถม ปีที่ ๔    ซึ่งท่านพักอยู่กรุงเทพฯยังให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานด้วยค่ะ ถือเป็นเกียรติกับพวกเรายิ่ง นอกจากนี้ได้เรียนเชิญ เหล่าซืออีก ๒ ท่านมาร่วมงานด้วย 

     ลองดูรูปเมื่อยังเป็นนักเรียนประถมกันหน่อยนะคะ


     เพื่อนๆหลายเดินทางไกลมาจากทั้งกรุงเทพฯ เมืองเลย ร้อยเอ็ด ฯ     รวมแล้ว ได้มากกว่า ๓๐ คน ถือว่ารวบรวมเพื่อนได้มากพอสมควร รวมอายุแล้ว ทั้งหมดน่าจะอายุรวมกันได้มากกว่าสองพันปี 

     ก่อนงาน เพื่อนท่านหนึ่งได้เตรียมป้ายมาให้เขียนชื่อทั้งภาษาไทยและภาษาจีน เผื่อจำกันไม่ได้ด้วย เพราะมีเพื่อนบางท่านเพิ่งมาร่วมงานเป็นครั้งแรกด้วย

    งานนี้แต้เหล่าซือ ซึ่งท่านอายุ ๗๐ ปีแล้ว สุขภาพแข็งแรง เป็นนักวิ่งมาราธอน และขับรถจากกรุงเทพฯมาร่วมงานนี้ด้วย ถือว่าท่านเป็นแบบอย่างที่ดีมากๆด้านการดูแลสุขภาพ ท่านกรุณานำภาพพร้อมบันทึกด้านหลังภาพที่บอกถึงวัน เวลา ที่ถ่ายภาพนี้ไว้ด้วย  คือเป็นภาพเมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม ค.ศ.๑๙๖๙  


   งานนี้ ได้สีสรรจากหลานท่านน่ารัก น้องข้าวแช่ มาเต้นแสดงด้วยค่ะ

    งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอขอบคุณ ท่านเจ้าของโรงแรมกรุณาให้ความอนุเคราะห์ด้วยดีหลายเรื่อง เป็นที่ประทับใจต่อพวกเราอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งความสามัคคีของปีนี้ เป็นวันดีๆในชีวิต เพราะยังไม่ทราบว่าจะได้พบกันอีกได้กี่ครั้ง 

     


หมายเลขบันทึก: 639152เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2017 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2017 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท