วิธีฆ่าไวรัสคลิป VDO


วิธีฆ่าไวรัสคลิปวีดีโอ ไวรัสคลิปวีดีโอ virusclipvdo

วิธีฆ่าไวรัสคลิป VDO

              ลักษณะของไวรัสคลิป VDO จะอยู่ในรูปของโฟลเดอร์ ที่มีชื่อว่าคลิป VDO ถึงแม้จะทำการลบไวรัสตัวนี้ได้แล้วก็ตาม มันก็จะกลับมาใหม่เพราะมันจะฝังตัวอยู่ในไดร์ฟนั่นเองครับ เอาล่ะ !! เรามาศึกษาวิธีฆ่าเจ้าไวรัสตัวนี้กันเลยครับซึ่งคุณก็สามารถฆ่าได้เอง วิธีการมีดังนี้ครับ  

1.เข้าไปที่ windows task manager โดยกด [ Ctrl+Alt+Del ]ไปที่แทบ processes หาไฟล์ที่ชื่อsoundmsg.exe  จากนั้นคลิกขวาเลือก end process หรือกด delete แล้วตอบ yes  

2.จัดการลบโฟลเดอร์ คลิป VDO ทิ้งได้เลยมันจะไม่กลับมาอีก (จริงๆแล้วมันเป็นไฟล์คลิปVDO.exe แต่มันมีไอคอนรูปโฟลเดอร์ทำให้เราคิดว่ามันเป็นโฟลเดอร์)  

3.ไปจัดการกับไฟล์ต้นตอโดยเข้าไปที่ C:\windows\system32 แล้วหาไฟล์ soundmsg.exe มักจะมีไอคอนรูปโฟลเดอร์เหมือนกันกับไฟล์คลิป VDO เลยหรือจะลองใช้วิธี search หาไฟล์ soundomsg.exe ก็ได้ จากนั้นก็จัดการลบมันทิ้ง หรือจะย้ายไปอยู่ที่อื่นที่ไม่ใช่ dir\system32ก็ได้ (ถ้ายอยากเก็บเอาไว้เล่น)เพราะทุกครั้งที่ start windowถ้าไฟล์ sondmsg.exe ยังอยู่ใน  dir\ system 32 มันจะรันตัวเอง  และสร้างไฟล์ คลิป VDO ขึ้นมาใหม่เหมือนเดิม หรือถ้าอยากจะทดลองเล่นก็ลองดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ soundmsg.exe ดูมันจะสร้างไฟล์   VDO ขึ้นมาวิธีแก้ก็ทำตามข้า 1-2 จริง ๆ แล้วมันไม่มีผลอะไรกับเครื่องเลยแค่สร้างความรำคาญเท่านั้น  

4.คลิก Start->run พิมพ์ regedit เข้าไปที่คีย์ [HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\Currentversion\Run] ลบคีย์ที่ชื่อ Virus test

---***--- เป็นอันเสร็จสิ้น ---***---

หมายเลขบันทึก: 63914เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณมากครับข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท